Vụ ngừng việc tập thể tại Công ty TNHH Phát triển năng lượng Trina Solar: Công nhân đã trở lại làm việc sau đối thoại

20:12, 23/01/2022

Chiều nay (23-1), khoảng 100 công nhân của Công ty TNHH Phát triển năng lượng Trina Solar (Tập đoàn năng lượng Trinor - Trung Quốc) tại Khu công nghiệp Yên Bình (T.X Phổ Yên) ngừng việc tập thể (ảnh), yêu cầu doanh nghiệp làm rõ các thông tin liên quan đến thưởng Tết.

Theo đó, công nhân không đồng ý về thời gian trả tiền thưởng Tết sau kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần 2022; đề nghị tăng thêm mức thưởng Tết đối với những công nhân hoàn thành nhiệm vụ sản xuất trong năm 2021.

Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh tổ chức đối thoại giữa Công ty và công nhân.

Tại buổi đối thoại, Công ty cam kết thưởng Tết cho người lao động trước ngày 29 Tết; điều chỉnh mức thưởng Tết cho công nhân hoàn thành nhiệm vụ bằng 60% tháng lương cơ bản trở lên. Sau khi được đối thoại và nắm rõ quyền lợi, toàn bộ công nhân đã trở lại làm việc.

Được biết, Công ty TNHH Phát triển năng lượng Trina Solar mới đi vào hoạt động kể từ tháng 6-2021, chuyên sản xuất pin năng lượng mặt trời xuất khẩu và các giải pháp năng lượng thông minh; có trên 2.000 người lao động.