Phú Lương: Hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ téc nước cho vùng dân tộc thiểu số

Văn Hùng (Phú Lương) 16:32, 21/12/2022

UBND huyện Phú Lương vừa có quyết định phê duyệt danh sách các hộ được hỗ trợ téc nước trên địa bàn. Đây là chương trình thuộc nội dung hỗ trợ nước sinh hoạt phân tán cho các hộ ở vùng dân tộc thiểu số.

Toàn huyện có 377 hộ gia đình là hộ nghèo dân tộc thiểu số năm 2022 thuộc 12 xã được hỗ trợ téc nước. (Ảnh T.L)
Toàn huyện có 377 hộ gia đình là hộ nghèo dân tộc thiểu số năm 2022 thuộc 12 xã được hỗ trợ téc nước. (Ảnh T.L)

Nội dung hỗ trợ này thuộc Dự án 1 của Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Phú Lương năm 2022. Theo đó, toàn huyện có 377 gia đình là hộ nghèo dân tộc thiểu số, thuộc 12 xã được hỗ trợ téc nước.

Tổng số tiền thực hiện chương trình là 1,13 tỷ đồng. Trong đó, Yên Trạch - xã đặc biệt khó khăn của huyện - có số hộ được hỗ trợ nhiều nhất, với 77 hộ. Tiếp đến là xã Ôn Lương có 57 hộ, xã Phủ Lý có 55 hộ, xã Động Đạt có 52 hộ được hỗ trợ. 8 xã còn lại có từ 7 đến 33 hộ được hỗ trợ.

Với việc hỗ trợ téc nước đợt này sẽ giúp các hộ nghèo sinh sống ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện có điều kiện được tiếp cận và sử dụng nguồn nước hợp vệ sinh, phục vụ đời sống sinh hoạt. UBND huyện Phú Lương đã giao cho Phòng Tài chính - Kế hoạch tham mưu cấp kinh phí và hướng dẫn các đơn vị quản lý, sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, tiến độ, đảm bảo hiệu quả theo quy định hiện hành.