Tiếp tục nhân rộng các điển hình tiên tiến

Thu Nga 18:45, 30/12/2022

Ngày 30-12, tại Tỉnh đoàn - đơn vị Trưởng Khối thi đua, Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2022 (ảnh).

 
Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh gồm 6 đơn vị: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Tỉnh đoàn, Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân tỉnh.

Trong năm 2022, các đơn vị trong Khối thi đua đã bám sát nhiệm vụ chính trị, phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động, kế hoạch, nội dung giao ước thi đua.

Các phong trào thi đua tiếp tục được triển khai sâu rộng bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với điều kiện thực tiễn, thu hút được đông đảo đoàn viên, hội viên, công nhân viên chức, người lao động, các tầng lớp nhân dân, thành phần dân tộc, tôn giáo tham gia. Công tác thi đua khen thưởng tiếp tục được đổi mới và đạt kết quả tích cực, thực hiện đúng theo quy định của Luật Thi đua khen thưởng. Các hoạt động vì người nghèo và chương trình an sinh xã hội được quan tâm triển khai, góp phần giúp đỡ đoàn viên, hội viên và các hộ nghèo vươn lên ổn định cuộc sống...

Năm 2023, Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh đề ra một số phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm: Chú trọng nhân rộng các điển hình tiên tiến, kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua; thực hiện tốt công tác khen thưởng, đảm bảo chính xác, kịp thời, đúng quy định; phối hợp triển khai tốt các hoạt động chung của Khối thi đua; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo, từ thiện, chăm lo Tết cho người nghèo...