TP. Phổ Yên: Trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn

Thu Trang (Phổ Yên) 15:18, 16/12/2022

Ngày 16-12, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP. Phổ Yên phối hợp với Hội Doanh nghiệp thành phố tổ chức Chương trình tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn hai xã Vạn Phái và Phúc Thuận.

Đại diện các đơn vị tằng thẻ BHYT cho người dân xã Vạn Phái.
Đại diện các đơn vị tặng thẻ BHYT cho người dân xã Vạn Phái.

Năm 2022, chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Phổ Yên nhận được sự đóng góp của công chức, viên chức, người lao động toàn ngành BHXH Việt Nam và sự chung tay của cộng đồng xã hội, các doanh nghiệp địa phương.

Số tiền quyên góp được dùng để tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT sau khi triển khai Quyết định số 861/QĐ-TTg, ngày 04/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ; người chưa có thẻ BHYT thuộc diện thoát nghèo sau khi rà soát theo Nghị định số 07/2021/NĐ-CP; người thuộc hộ nghèo chưa tham gia BHXH, người thuộc hộ cận nghèo có mức sống trung bình chưa tham gia BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác...

Tại chương trình, BHXH TP. Phổ Yên và Hội Doanh nghiệp thành phố, Công ty TNHH Bệnh viện Ngôi Sao trao 360 thẻ BHYT cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (xã Vạn Phái 160 thẻ, xã Phúc Thuận 200 thẻ), với tổng trị giá gần 60 triệu đồng.

Đây là hoạt động ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc. Đồng thời là dịp để ngành BHXH tăng cường sức lan tỏa trong thực hiện chính sách an sinh xã hội, kết nối giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn khi không may bị ốm đau.