Nhiều phần quà thiết thực trao tặng đoàn viên, người lao động

Dương Hưng 10:19, 10/01/2023

Tối 9-1, tại Bảo tàng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam, Công đoàn ngành Công Thương Thái Nguyên tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023 và Hội thi trang trí không gian Tết Việt và “Chợ Tết Công đoàn - Gian hàng 0 đồng”. Tới dự có đồng chí Dương Văn Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Liên Đoàn Lao động tỉnh và đông đảo đoàn viên Công đoàn ngành Công Thương.

Đồng chí Dương Văn Tiến và lãnh đạo Sở Công Thương tặng quà đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Thời gian qua, Công đoàn ngành Công Thương đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người lao động.

Riêng trong năm 2022, Công đoàn ngành đã tổ chức thăm hỏi hơn 1.000 công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán và Tháng Công nhân, với tổng số tiền hơn 600 triệu đồng; tặng 1.000 ly sữa cho người lao động nhân dịp Tháng Công nhân; hỗ trợ xây dựng 1 nhà Mái ấm công đoàn; tổ chức 2 đợt bán hàng 0 đồng, phục vụ hơn 7.000 lượt công đoàn viên.

Ngoài ra, các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ngành đã tặng hơn 5.000 suất quà, với trị giá 1,5 tỷ đồng và tổ chức 7 chuyến xe nghĩa tình đưa đón đoàn viên ở xa về quê đón Tết…

Các đại biểu tham quan "Gian hàng 0 đồng".

Tại Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023, Ban Tổ chức đã trao 800 suất quà cho công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Công đoàn ngành Công thương cũng tổ chức các gian bán hàng 0 đồng, với hơn 1.000 sản phẩm cho người lao động lựa chọn.

Bên cạnh đó, cùng với sự hỗ trợ của Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn ngành đã tổ chức 20 phiên chợ bán hàng 0 đồng tại các phân xưởng, nhà máy có công đoàn cơ sở trực thuộc.