Ấm lòng công đoàn viên khó khăn khi Tết về

Vũ Công 11:30, 09/01/2023

Những ngày này, nhiều đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh cảm thấy ấm lòng hơn khi được các cấp công đoàn quan tâm, chăm lo nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Qua đó góp phần giúp người lao động vơi bớt khó khăn, đón Tết vui vẻ, đầy đủ hơn.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà cho đoàn viên, người lao động.
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà cho đoàn viên, người lao động.

Hàng năm, cứ mỗi dịp cận Tết, chị Lương Thị Thanh Tuyền, đoàn viên Công đoàn Trường Mầm non xã Động Đạt (Phú Lương), lại được các cấp công đoàn tặng những phần quà Tết. Mặc dù giá trị mỗi phần quà không lớn nhưng góp phần động viên tinh thần, giúp chị vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Chị Tuyền đã gắn bó với công việc văn thư tại Trường Mầm non xã Động Đạt được hơn 20 năm nay, thu nhập hiện trên 4 triệu đồng/tháng. Chia sẻ về hoàn cảnh của mình, chị Tuyền cho biết: Mặc dù tôi bị bệnh rối loạn chuyển hóa, 2 chân bị sưng phù nhưng ngoài giờ đến trường tôi còn đi làm thêm ở nhiều chỗ để có tiền nuôi 1 con đang học đại học và 1 con đang học cấp 2. Mỗi lần được các cấp công đoàn tặng quà, tôi rất phấn khởi, cảm thấy ấm áp và xúc động.

Cũng giống như chị Tuyền, chị Lã Thị Mến, đoàn viên Công đoàn Trường THCS Hợp Thành (Phú Lương), một mình nuôi 2 con ăn học. Hiện nay, 3 mẹ con chị Mến vẫn đang ở tập thể của Nhà trường.

Chị Mến cho hay: Tôi hiện làm nhân viên y tế, lương mỗi tháng được 5 triệu đồng. Tôi phải ăn tiêu tằn tiện lắm mới đủ cho sinh hoạt và nuôi 2 cháu ăn học. Vừa rồi được Liên đoàn Lao động huyện Phú Lượng tặng 1 suất quà và 500 nghìn đồng. Suất quà giúp tôi đỡ tốn tiền mua kẹo bánh, còn số tiền 500 nghìn đồng tôi sẽ mua một số thực phẩm cho mấy ngày Tết.

Người lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh mua hàng giảm giá.
Người lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh mua hàng giảm giá.

Cùng với chị Tuyền, chị Mến, Tết Nguyên đán Quý Mão năm nay sẽ có hàng chục nghìn đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh được các cấp công đoàn tặng trên 150.000 suất quà; tổ chức 261 chuyến xe và tặng 2.207 vé xe miễn phí…

Tết năm nay, dịch COVID-19 đã qua đi, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh ngoài việc chăm lo đời sống vật chất còn tổ chức nhiều hoạt động nhằm chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên, người lao động, như: Chợ Tết 0 đồng; trải nghiệm viết thư pháp; tặng đồ chơi dân gian; tư vấn, khám sức khỏe miễn phí; bốc thăm trúng thưởng…

Chị Nguyễn Thị Anh, đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH KSD Vina (Khu Công nghiệp Điềm Thụy), phấn khởi cho biết: Tết đến, phần lớn công nhân lao động chúng tôi lo nhiều hơn vui, bởi lương công nhân không cao nên phải đắn đo trong việc mua sắm những ngày Tết để làm sao tiết kiệm được nhiều nhất. Năm nay, tôi không chỉ được Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh tặng quà mà còn được tham gia chọn các sản phẩm hàng tiêu dùng giảm giá…

Năm 2022, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh đã ảnh hưởng đến đời sống, việc làm, thu nhập của đoàn viên, người lao động. Vì thế, các cấp công đoàn đều dành nguồn lực cần thiết để hỗ trợ đoàn viên, người lao động đón Tết, đặc biệt là những lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Phạm Việt Dũng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, chia sẻ: Điểm mới trong “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm nay là Liên đoàn Lao động tỉnh không trực tiếp tổ chức các hoạt động mà giao công đoàn cấp trên cơ sở tổ chức, giúp đoàn viên, người lao động không phải tốn kém chi phí đi lại, cũng như mang không khí Tết đến gần hơn với người lao động. Ngoài ra, các cấp công đoàn cũng chủ động tổ chức hoạt động vui Xuân, đón Tết cho đoàn viên, người lao động không về quê đón Tết.