“Tết ấm tình thân, Xuân thêm hạnh phúc”

Hoài Anh - Thu Nga 15:52, 09/01/2023

Trong hai ngày 8 và 9-1, Chi đoàn Dân Chính Đảng huyện Phú Lương phối hợp với Câu lạc bộ tuyên truyền và vận động hiến máu (Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Thái Nguyên), Đoàn Thanh niên xã Yên Đổ tổ chức chương trình “Tết ấm tình thân, Xuân thêm hạnh phúc” cho các em học sinh tại điểm trường Khe Nác, Trường Mầm non Yên Đổ.

đoàn viên thanh niên gói bánh chưng tặng các em học sinh tại điểm trường Mần non Khe Nác
Đoàn viên thanh niên gói bánh chưng tặng các em học sinh điểm trường Khe Nác.

Điểm trường Khe Nác nằm tại xóm Khe Nác - là 1 trong 4 xóm khó khăn của xã Yên Đổ. Điều kiện học tập, sinh hoạt của cô và trò tại điểm trường còn chưa đảm bảo. Học sinh đa phần là con em đồng bào dân tộc Dao, đời sống gia đình còn nhiều khó khăn.

Sẻ chia với những khó khăn của cô và trò điểm trường, tại Chương trình, các đơn vị đã trao tặng 35 suất quà Tết (gồm: chăn ấm, nhu yếu phẩm và học bổng) cho 35 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Mầm non Yên Đổ. Bên cạnh đó, các đơn vị còn ủng hộ 1 tủ thuốc thanh niên; 80 quyển truyện và vở tập tô cho thư viện Nhà trường. Chi đoàn Dân Chính Đảng cũng trao tặng 2 suất quà Tết cho 2 gia đình chính sách của xóm Khe Nác. Tổng trị giá các phần quà là 15 triệu đồng.

Cũng trong chương trình, các đoàn viên, thanh niên còn tổ chức nhiều hoạt động vui Xuân, đón Tết ý nghĩa như: gói bánh chưng, giã bánh giày, giao lưu văn nghệ, bữa cơm Tết cho các em nhỏ... Qua đó, tạo không khí vui tươi, đầm ấm, thể hiện sức trẻ, sự nhiệt huyết của đoàn viên, thanh niên và sự đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị với bà con nhân dân.


Từ khóa:

tình nguyện

Tết

học sinh