Tiếp tục phát huy vai trò của tuổi trẻ thành phố Thái Nguyên

Thu Nga 18:46, 06/01/2023

Ngày 6-1, Thành đoàn Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi năm 2022, triển khai mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Thành đoàn cũng đã trao Giấy khen cho các cá nhân, tập thể tiêu biểu vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên thành phố Thái Nguyên năm 2022 và giai đoạn 2019-2022.
Thành đoàn Thái Nguyên trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên.

Thành đoàn Thái Nguyên hiện đang quản lý 85 cơ sở Đoàn trực thuộc, với trên 18.200 đoàn viên. Trong năm 2022, Thành đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên, Hội đồng Đội thành phố đã tổ chức được trên 100 hoạt động lớn cấp thành phố, thu hút 127.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Có trên 20.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên được học tập, quán triệt, tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Đảng, Đoàn.

Thành đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực, ý nghĩa, gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội. Đồng thời, tổ chức có hiệu quả các chương trình tình nguyện mùa Đông, Xuân tình nguyện, Tháng thanh niên, chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè...

Về một số kết quả cụ thể: Hỗ trợ lắp đặt 11 khu tập thể dục liên hoàn; tặng 18 mô hình phân loại rác thải tại nguồn; hỗ trợ xây mới và sửa chữa 4 ngôi nhà tình bạn; khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 500 đối tượng; tặng 1.230 suất quà cho đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn... Tổng kinh phí thực hiện các hoạt động là trên 1,2 tỷ đồng.

Với chủ đề “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, năm 2023, Thành đoàn Thái Nguyên xác định một số nhiệm vụ trọng tâm: Tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, nâng cao bản lĩnh chính trị, khơi dậy khát vọng cho thanh niên; phát huy vai trò của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số, vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống và nâng cao năng lực số cho thanh, thiếu niên; thúc đẩy, hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp, lập nghiệp, làm kinh tế của đoàn viên, thanh niên…