Khởi công nhà tình thương cho hộ nghèo tại xã Yên Trạch

Lưu Phượng 19:07, 25/02/2023

Ngày 25-2, Ủy ban MTTQ và Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Lương phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức khởi công 2 nhà tình thương tặng hộ nghèo là gia đình anh Ma Văn Thon, ở xóm Khuôn Cướm và anh Lương Văn Viên, ở xóm Na Hiên, xã Yên Trạch.

Các nhà hảo tâm khởi công xây dựng nhà tình thương cho gia đình anh Ma Văn Thon.

Gia đình anh Thon và anh Viên là những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bản thân hai anh và các thành viên trong gia đình đều mắc bệnh hiểm nghèo hoặc bị thiểu năng trí tuệ, hiện đang sống trong những căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng.

Trước hoàn cảnh khó khăn của các gia đình, Ủy ban MTTQ và Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Lương đã kêu gọi nguồn lực ủng hộ để xây dựng nhà mới cho gia đình hai anh.

Theo đó, nhà mới của gia đình anh Thon có diện tích 70m2, kinh phí xây dựng 130 triệu đồng. Trong đó, Ủy ban MTTQ huyện ủng hộ 20 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Lương hỗ trợ 15 triệu đồng, Giáo xứ Yên Lãng (Đại Từ) hỗ trợ 30 triệu đồng; phần còn lại do anh Vũ Xuân Hồng (ở TP. Sông Công) và các nhà hảo tâm hỗ trợ.

Còn ngôi nhà của gia đình anh Viên có diện tích 100m2, kinh phí xây dựng 150 triệu đồng. Trong đó, Nhóm từ thiện Hạnh Nguyên bồ tát hỗ trợ 100 triệu đồng, Công đoàn Công ty Điện lực Thái Nguyên hỗ trợ 30 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Lương hỗ trợ 10 triệu đồng.

Dự kiến 2 ngôi nhà sẽ được hoàn thành vào tháng 5/2023.