Phú Bình: Hỗ trợ 12.000 con gà giống và thức ăn chăn nuôi cho hộ nghèo

Văn Quân (Phú Bình) 13:50, 13/02/2023

Mới đây, huyện Phú Bình đã phối hợp với 2 xã Tân Khánh và Tân Kim tổ chức cấp gà giống, thức ăn chăn nuôi nhằm hỗ trợ nhân rộng mô hình giảm nghèo cho 30 hộ dân.

Lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của huyện Phú Bình cùng xã Tân Kim bàn giao gà con giống cho 10 hộ gia đình nghèo của xã Tân Kim thực hiện mô hình giảm nghèo năm 2023
Cơ quan chức năng bàn giao gà giống cho 10 hộ nghèo ở xã Tân Kim.

Trong đó, xã Tân Khánh có 20 hộ nghèo, xã Tân Kim có 10 hộ nghèo được hỗ trợ theo mô hình, với tổng số 12.000 con gà giống và 960 bao cám (mỗi bao có trọng lượng 25kg) làm thức ăn chăn nuôi giai đoạn 1.

Cụ thể, mỗi hộ được hỗ trợ 400 con gà giống, 32 bao cám; hỗ trợ tiêm vắc-xin phòng 4 loại bệnh ngay sau khi gà nở và bàn giao cho các hộ nuôi dưỡng, chăm sóc. Tổng kinh phí hỗ trợ (bao gồm con giống, thức ăn chăn nuôi) khi thực hiện mô hình là gần 15 triệu đồng/hộ.

Tại buổi bàn giao, lãnh đạo các cấp mong muốn ngay sau khi tiếp nhận con giống, thức ăn chăn nuôi, các hộ nghèo của 2 địa phương sẽ tập trung chăm sóc, nuôi dưỡng để đàn gà sinh trưởng và phát triển tốt, góp phần vươn lên thoát nghèo.

Mô hình được thực hiện nhằm tạo điều kiện cho các hộ nghèo phát triển chăn nuôi, tăng thu nhập, cải thiện đời sống kinh tế và từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững.