Tổ hưu trí phường Trung Thành:
Đoàn kết, nhiệt tình vì phong trào chung

Nguyễn Đình Mộc (Tổ trưởng Tổ Hưu trí phường Trung Thành, TP. Thái Nguyên) 14:11, 11/02/2023

Tổ Hưu trí phường Trung Thành trực thuộc Câu lạc bộ (CLB) Hưu trí Thái Nguyên, gồm các hội viên đang cư trú trên địa bàn các phường Trung Thành, Tân Thành, Hương Sơn (TP. Thái Nguyên) và huyện Phú Bình. Thời gian qua, Tổ Hưu trí phường Trung Thành luôn liên hệ chặt chẽ với Ban Chủ nhiệm CLB Hưu trí Thái Nguyên, đoàn kết, đồng lòng, tích cực hoạt động, góp phần xây dựng CLB không ngừng phát triển.

CLB Hưu trí Thái Nguyên gặp mặt nhân kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập (năm 2021).
CLB Hưu trí Thái Nguyên gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày thành lập (năm 2021).

Khi mới thành lập, Tổ Hưu trí phường Trung Thành chỉ có trên 10 hội viên, đa số các hội viên là sĩ quan quân đội nghỉ hưu, một số là cán bộ thuộc diện Tỉnh ủy quản lý đã nghỉ hưu và cán bộ lão thành cách mạng. Từ khi thành lập đến nay, Tổ luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ của Ban chủ nhiệm CLB Hưu trí Thái Nguyên và các cấp lãnh đạo địa phương để duy trì và phát triển.

Hiện, Tổ Hưu trí phường Trung Thành có 27 hội viên, trong đó có trên 50% là sĩ quan quân đội, còn lại là cán bộ lãnh đạo dân sự diện Tỉnh ủy quản lý. Các hội viên luôn đoàn kết, nhiệt tình trong các hoạt động như: sinh hoạt định kỳ một năm 2 lần, sơ kết kết quả hoạt động 6 tháng; tham gia hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân; đóng góp vào việc thực hiện tốt các phong trào ở địa phương và các hoạt động của CLB Hưu trí Thái Nguyên.

Tổ Hưu trí phường Trung Thành luôn giữ mối quan hệ tốt với Đảng ủy, HĐND, UBND và các đơn vị, doanh nghiệp Nhà nước đóng trên địa bàn. Tổ duy trì tổ chức họp ở phòng họp Đảng ủy phường Trung Thành và hội trường một số đơn vị doanh nghiệp. Trong các buổi họp có đại diện Đảng ủy phường đến dự và thông tin tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; Tổ Hưu trí báo cáo kết quả hoạt động và đề xuất giải pháp tháo gỡ một số vướng mắc trong khu dân cư để Đảng ủy phường nắm bắt, có chỉ đạo khắc phục, góp phần xây dựng địa phương phát triển.

Tổ hưu trí phường Trung Thành cũng rất quan tâm đến đời sống, sức khỏe của các hội viên. Trong các dịp lễ, Tết, đại diện Tổ đều đến thăm, chúc Tết hội viên, đồng thời nắm bắt hoàn cảnh thực tế và sức khỏe hội viên. Khi hội viên ốm đau, lãnh đạo Tổ đến thăm hỏi, khi hội viên hoặc thân nhân hội viên qua đời, lãnh đạo và các hội viên đến chia buồn với gia đình. Ngoài việc tổ chức cho hội viên đi tham quan du lịch theo chương trình chung của CLB Hưu trí Thái Nguyên, Tổ Hưu trí phường Trung Thành còn chủ động tổ chức cho hội viên tham quan trong khu vực tỉnh Thái Nguyên, theo chương trình riêng, như: tham quan hồ Núi Cốc, Khu du lịch sinh thái Dũng Tân...

Các hội viên Tổ hưu trí phường Trung Thành tuy tuổi đã cao nhưng đều gương mẫu chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nêu cao tinh thần trách nhiệm, mẫu mực trong gia đình. Bên cạnh đó, tích cực tham gia xây dựng gia đình văn hóa, tổ dân phố văn hóa, động viên con cháu học tập, lao động sản xuất.

Ngoài ra, các hội viên còn tích cực tham gia những buổi nghe thời sự do CLB Hưu trí Thái Nguyên tổ chức; phát huy truyền thống yêu nước, truyền thống bộ đội Cụ Hồ, có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Mặc dù đã nghỉ hưu, nhưng một số hội viên tiếp tục được tặng thưởng huân chương, huy chương, kỷ niệm chương, bằng khen từ cấp Trung ương đến địa phương vì những đóng góp tích cực trong các phong trào ở địa phương...