Phú Bình: Tuyên truyền an toàn giao thông đến các cơ sở kinh doanh ăn uống, giải trí

Nguyên  Đào (Phú Bình) 15:05, 08/03/2023

Thực hiện kế hoạch về mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn, từ ngày 7 đến 15-3, Công an huyện Phú Bình và 20 xã, thị trấn trong huyện tổ chức ra quân tuyên truyền đến từng cơ sở kinh doanh rượu, bia, nhà hàng, quán ăn, karaoke trên địa bàn; triển khai ký cam kết chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia (ảnh).

 

Theo đó, lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an huyện) đã vận động chủ các nhà hàng, quán bia, karaoke ký cam kết không để khách hàng đã uống rượu, bia nhưng vẫn cố tình điều khiển phương tiện tham gia giao thông; tuyệt đối không bán rượu, bia, chất kích thích cho người dưới 18 tuổi.

Ngoài tuyên truyền, lực lượng Cảnh sát giao thông còn triển khai dán áp phích tuyên truyền với thông điệp “Vì sức khoẻ và an toàn của chính bạn -  Đã uống rượu, bia thì không lái xe”, tại các cơ sở kinh doanh trên. Với các trường hợp người dân cố tình điều khiển xe khi đã sử dụng rượu, bia, lực lượng Cảnh sát giao thông đề nghị chủ quán báo tin để kịp thời ngăn chặn, xử lý.

Theo thống kê, tính từ ngày 1-1 đến ngày 1/3/2023, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Phú Bình đã phát hiện, lập biên bản, xử phạt hành chính 162 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn, tạm giữ 5 xe ô tô, 157 xe mô tô, tước giấy phép lái xe 162 trường hợp, thu nộp ngân sách Nhà nước trên 700 triệu đồng.