Mạnh về thể chất, khỏe về tinh thần

Thu Nga 11:23, 07/04/2023

Cùng với việc hoàn thành tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng cho đoàn viên thanh niên, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh thường xuyên tổ chức các phong trào thể dục thể thao thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. Những hoạt động này giúp đoàn viên thanh niên nêu cao ý thức tự rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe và cũng là giải pháp thu hút, tập hợp thanh niên tại nhiều địa phương.

Đoàn viên thanh niên thị trấn Đình Cả (Võ Nhai) thi đấu bóng đá.
Đoàn viên thanh niên thị trấn Đình Cả (Võ Nhai) thi đấu bóng đá.

Phát triển phong trào thể dục thể thao trong đoàn viên thanh niên luôn được Huyện đoàn Võ Nhai xác định là nhiệm vụ quan trọng, tạo điều kiện vui chơi, giải trí, rèn luyện sức khỏe, từ đó làm tốt nhiệm vụ chuyên môn của mình. Hiện, ở mỗi xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều có 1 đội hoặc 1 câu lạc bộ đoàn viên thanh niên tham gia thể dục thể thao. Sau khi kết thúc một ngày làm việc, tại các sân bóng chuyền hơi, bóng đá, cầu lông… không khí náo nhiệt của các trận đấu thu hút đông đảo người dân tham gia và cổ vũ.

Chị Hà Thị Thắm, Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Đình Cả (Võ Nhai), chia sẻ: Thanh niên địa phương rất thích bộ môn bóng chuyển hơi. Chỉ cần một khoảng đất trống, một tấm lưới là mọi người có thể thỏa niềm đam mê. Đoàn thanh niên thị trấn vừa tổ chức thành công giải thi đấu bóng đá, giao lưu bóng chuyền hơi giữa 6 tổ dân phố là tổ 1, Cổ Rồng, Hùng Sơn, Làng Lường, Thái Long, Tiền Phong, được sự ủng hộ của đông đảo đoàn viên thanh niên. Các hoạt động này vừa giúp thanh niên nâng cao thể chất, tinh thần vừa góp phần phát triển phong trào đoàn tại địa phương.

Với hơn 4.000 đoàn viên thanh niên sinh hoạt tại 31 cơ sở đoàn trên địa bàn thành phố, việc triển khai tổ chức các hoạt động giao lưu thể thao cho thanh niên cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác đoàn hàng năm của Thành đoàn Sông Công. Tùy vào điều kiện, sở thích, đoàn viên thanh niên được khuyến khích lựa chọn môn thể thao phù hợp như bóng đá, bóng chuyền hơi, cầu lông… Nắm bắt được nhu cầu của đoàn viên thanh niên, mỗi năm, Thành đoàn đều tổ chức hội thao vào các dịp lễ, tết, kỷ niệm Ngày Thành lập Đoàn.

Anh Nguyễn Văn Tiến, Bí thư Thành đoàn Sông Công, cho hay: Hiện, các hoạt động thể dục thể thao cho đoàn viên thanh niên không còn bó buộc trong khuôn khổ với các môn thể thao truyền thống mà phát triển đa dạng như tập gym ở các phòng tập thể hình hay tham gia các câu lạc bộ dân vũ, thể dục thẩm mỹ… Việc lồng ghép, tổ chức xen kẽ hoạt động thể dục thể thao với các hoạt động xung kích khác đã tạo ra hiệu ứng tích cực, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên thanh niên. Qua đó tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên được giao lưu, cùng nhau xây dựng lối sống lành mạnh.

Hàng năm, các cấp bộ đoàn trên toàn tỉnh đã tổ chức trên 1.000 hoạt động thi đấu, giao lưu thể dục thể thao thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và quần chúng nhân dân tham gia. Việc phát triển cả về thể chất, tinh thần cho đoàn viên thanh niên thông qua các hoạt động thể dục thể thao được xác định là nhiệm vụ quan trọng của các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh.

Các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh đã chủ động lồng ghép hoạt động thể dục thể thao với các cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”; “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"; huy động tốt nguồn lực tham gia xây dựng cơ sở vật chất, sân bãi, dụng cụ tập luyện, thành lập các câu lạc bộ, điểm tập luyện, tổ chức các giải thể thao cấp cơ sở.

Có thể nói, các hoạt động thể dục thể thao đã góp phần không nhỏ vào việc tạo khí thế thi đua sôi nổi, hứng thú trong lao động, học tập, rèn luyện thể chất của thanh niên; góp phần định hướng cho thanh niên lối sống lành mạnh, sống có ích.