Tìm trả lại hơn 70 triệu đồng cho người đánh mất

Quỳnh Mai 15:13, 12/04/2023

Chiều 10-4, khi đi hái chè thuê, chị Đào Thị Dũng, sinh năm 1987, ở xóm Bá Vân 2, xã Bình Sơn (TP. Sông Công), nghe con gái bà Trần Thị Tích (70 tuổi - là người bị mất tiền) kể về việc mẹ mình làm mất tiền. Cả đêm hôm đó chị Dũng trằn trọc, xót xa cho bà Tích khi đánh mất số tiền lớn như vậy, đồng thời suy nghĩ và hình dung lại quãng thời gian và những nơi bà Tích đã đi.

Chị Đào Thị Dũng trao trả chiếc túi đựng toàn bộ số tiền và giấy tờ cho người đánh mất.
Chị Đào Thị Dũng trao trả chiếc túi đựng toàn bộ số tiền, vàng và giấy tờ cho người đánh mất.

8 giờ sáng hôm sau (ngày 11-4), chị Dũng đã đến cơ sở thu mua phế liệu tại xóm Xuân Đãng 2, xã Bình Sơn, để tìm tiền giúp bà Tích. Được sự đồng ý của chủ cơ sở, chị Dũng đã tìm thấy chiếc bao tải đựng phế liệu mà hôm trước bà Tích đã bán và thấy trong đó có một túi nilon màu đỏ.

Rời cơ sở phế liệu, chị Dũng cầm chiếc túi đó đến thẳng nhà bà Trần Thị Tích, ở xóm Phú Sơn, xã Bình Sơn. Tại đây, khi mở túi ra, mọi người phát hiện bên trong có số tiền làm mất của bà Tích (tổng cộng có 64.180.000 đồng) và 2 chỉ vàng, cùng với Căn cước công dân, thẻ bảo hiểm y tế đều mang tên Trần Thị Tích. Trước sự chứng kiến của những người xung quanh, chị Dũng đã trao trả lại toàn bộ số tiền, vàng và giấy tờ cho bà Tích.

Là mẹ của ba con nhỏ, để trang trải cuộc sống, hàng ngày chị Dũng đi làm thuê và thu mua phế liệu nên đời sống gia đình không mấy khấm khá. Tuy nhiên, trước một số tiền lớn, chị không mảy may suy nghĩ giữ lại làm của riêng và cũng không vô tâm, bỏ mặc trước nỗi lo lắng của người khác. Việc làm của chị Dũng thực sự là tấm gương sáng về lòng trung thực, trách nhiệm với xã hội, xứng đáng để mọi người học tập.