Vận động được trên 100 triệu đồng tặng gia đình khó khăn

Lưu Phượng 17:21, 31/05/2023

Mới đây, Hội Nông sản Từ tâm Thái Nguyên và các nhà hảo tâm tổ chức đến thăm, trao tiền hỗ trợ cho gia đình bà Vũ Thị Nguyên, ở tổ 1, phường Tân Thành (TP. Thái Nguyên).

Đại diện các nhà hảo tâm trao hỗ trợ cho gia đình
Đại diện các nhà hảo tâm trao hỗ trợ cho gia đình bà Vũ Thị Nguyên.

Hoàn cảnh của gia đình bà Nguyên rất éo le. Bản thân bà bị chấn thương sọ não sau một vụ tai nạn giao thông cách đây vài năm. Khi sức khoẻ ổn định hơn, bà đi bán hàng ở chợ nhưng mỗi ngày chỉ kiếm được vài chục nghìn đồng.

Chồng bà Nguyên bị tai biến từ 2 năm nay, hiện không đi lại được. Con trai bà năm nay ngoài 30 tuổi nhưng không được minh mẫn, không có khả năng lao động. Người con gái phát hiện mắc bệnh phổi trắng, suy tim, tiểu đường khi mang thai 6 tháng.

Nhằm chia sẻ khó khăn với gia đình bà Nguyên, Hội Nông sản Từ tâm Thái Nguyên và các nhà hảo tâm trên địa phường Tân Thành đã đứng ra kêu gọi, vận động giúp đỡ. Sau 2 ngày đăng bài, kêu gọi đã có nhiều người đồng cảm, chia sẻ, trợ giúp với tổng số tiền thu được trên 114 triệu đồng (riêng Hội Nông sản Từ tâm vận động hỗ trợ được 46,9 triệu đồng). Với số tiền này, các tổ chức thiện nguyện, nhà hảo tâm thống nhất tặng gia đình bà Nguyên 1 sổ tiết kiệm trị giá 100 triệu đồng, số tiền còn lại cũng được trao trực tiếp cho gia đình.