Phát động Giải báo chí “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”

Hồng Tâm 17:50, 08/06/2023

Nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023), chiều 8-6, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, chủ trì Hội nghị gặp mặt báo chí và phát động Giải báo chí với chủ đề “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” giai đoạn 2023-2025.

Hội nghị được kết nối trực tuyến với 63 điểm cầu là Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Dự tại điểm cầu Thái Nguyên có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Công an tỉnh và các cơ quan báo chí của tỉnh.
Hội nghị được kết nối trực tuyến với 63 điểm cầu là Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Dự tại điểm cầu Thái Nguyên có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Công an tỉnh và các cơ quan báo chí của tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tướng Tô Lâm nhấn mạnh: Trong thành tích chung của lực lượng Công an nhân dân (CAND) có sự đóng góp quan trọng, tích cực của các cơ quan báo chí. Lực lượng CAND và báo chí - truyền thông có mối quan hệ gắn bó, cùng có nhiệm vụ bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ vì lợi ích của đất nước và nhân dân.

Giải báo chí “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” được tổ chức 2 năm một lần do Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai trên toàn quốc. Đây là dịp để đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động và đóng góp quan trọng của lực lượng CAND trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; củng cố niềm tin của nhân dân, phát huy trách nhiệm của cả hệ thống chính trị đối với nhiệm vụ giữ gìn và bảo vệ an ninh quốc gia, tạo cầu nối quan trọng giữa lực lương CAND với nhân dân.

Các loại hình báo chí tham dự Giải gồm: Báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình, ảnh báo chí. Nội dung tập trung phản ánh đậm nét truyền thống của lực lượng CAND; tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác đảm bảo an ninh trật tự; giới thiệu điển hình tiên tiến, kinh nghiệm hay, gương người tốt việc tốt trong cuộc sống, chiến đấu của lực lượng CAND; nhận diện, cảnh báo những âm mưu, thủ đoạn của thế lực thù địch, thông tin xấu độc liên quan đến công tác đảm bảo an ninh trật tự…

Tác phẩm dự Giải lần này được đăng tải, phát sóng lần đầu từ ngày 1/1/2023 đến hết ngày 31/12/2024.