Trang bị kỹ năng phòng chống đuối nước cho học sinh

Thu Nga 10:14, 01/06/2023

Ngày 31-5, Hội đồng Đội TP. Sông Công tổ chức chương trình trang bị kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023. Tham gia có hơn 100 học sinh trên địa bàn thành phố.

Các em học sinh được hướng dẫn kỹ năng bơi và phòng chống đuối nước.

Trong chương trình, các em học sinh được hướng dẫn và phân tích từng tình huống cụ thể như: Nguyên nhân và những nguy cơ tiềm ẩn đuối nước; những nguyên tắc an toàn khi bơi; kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng chống thương tích... Các em cũng được thực hành các nội dung tại bể bơi.

Thông qua chương trình nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho học sinh về phòng chống đuối nước, để các em có kỹ năng tự bảo vệ bản thân, đảm bảo an toàn tính mạng; động viên thanh thiếu nhi thường xuyên tập luyện môn bơi để rèn luyện sức khỏe, có khả năng cứu giúp người khác khi rơi vào tình huống nguy hiểm dưới nước.

Nhân dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đã tặng 10 khóa học bơi miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Sông Công; tặng 20 phao gậy hướng dẫn học bơi cho Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông thành phố.