TNG mang Tết đến với người lao động

Hoàng Cường 13:42, 01/02/2024

Năm qua, với sự nỗ lực, quyết tâm vượt khó, Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG (viết tắt là TNG) đã hoàn thành sớm kế hoạch sản xuất - kinh doanh đề ra. Và mỗi dịp Tết đến, Xuân về, TNG thường tổ chức nhiều hoạt động chia sẻ, chăm lo đời sống của người lao động (NLĐ), để trong mỗi gia đình thêm ấm áp, hạnh phúc.

TNG Chi nhánh Sông Công 2 (thuộc Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG) tặng quà cho người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
TNG Chi nhánh Sông Công 2 (thuộc Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG) tặng quà cho người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Đến các nhà máy của TNG những ngày này, chúng tôi cảm nhận không khí Tết đã lan tỏa tới các phân xưởng, những cành đào, cây quất được trang trí rực rỡ. Trao đổi với lãnh đạo đơn vị, chúng tôi được biết, năm qua, các doanh nghiệp may trong nước phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức do tình trạng lạm phát tăng cao khiến các đơn hàng may sụt giảm, công nhân bị cắt giảm việc làm. Mặc dù vậy, tập thể lãnh đạo TNG vẫn nỗ lực, quyết tâm vượt khó để duy trì việc làm ổn định cho 18.000 lao động với thu nhập bình quân 9 triệu đồng/người/tháng.  

Cùng với bảo đảm việc làm, nhân dịp Tết đến, Xuân về, Công ty còn tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, khích lệ tinh thần cho NLĐ. Ông Nguyễn Văn Đức, Chủ tịch Công đoàn Công ty, chia sẻ: Với phương châm NLĐ là tài sản vô giá của doanh nghiệp, TNG luôn quan tâm, thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ.

Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công ty đã lên kế hoạch chăm lo Tết cho NLĐ từ sớm. Theo đó, năm nay, Công ty thưởng Tết cho NLĐ từ 1,5-3 tháng lương cơ bản/người (tùy từng vị trí, công việc). Bên cạnh đó, Công ty còn tổ chức tiệc Tất niên với các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, tổ chức vui chơi có thưởng để tạo sự gần gũi, thân thiết giữa ban lãnh đạo các đơn vị với NLĐ. Dịp này, TNG cũng biểu dương công nhân viên, NLĐ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023....

Để bảo đảm mọi NLĐ của đơn vị đều có Tết, năm nay, TNG tiếp tục tổ chức những “chuyến xe mùa Xuân” để đưa hàng trăm NLĐ về quê ăn Tết theo 6 điểm: Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Bắc Kạn, Cao Bằng. Việc đưa NLĐ về quê ăn Tết là hoạt động thường niên của TNG. Đối với những NLĐ ở các tuyến xa và không đủ người để tổ chức xe đưa đón chung, Công ty hỗ trợ tiền vé xe với mức 300.000 đồng/người.

Anh Bùi Thanh Bằng, công nhân may tại Chi nhánh TNG Thời trang, quê ở Hà Tĩnh, chia sẻ: Công ty hỗ trợ xe về quê ăn Tết giúp NLĐ ở xa quê như chúng tôi tiết kiệm một khoản chi phí. Đặc biệt, những ngày này, NLĐ không phải lo đặt vé xe hoặc chịu cảnh nhồi nhét trên các chuyến xe khách vào dịp Tết. Vì thế, việc đi lại của gia đình cũng thuận lợi và an toàn hơn.

Ngoài hoạt động này, năm nay, TNG còn trao tặng 2.600 bình chữa cháy cho cán bộ, công nhân viên tại các đơn vị nhằm nâng cao ý thức, điều kiện phòng cháy, chữa cháy cho mỗi gia đình, nhất là vào dịp Tết có nguy cơ cháy nổ cao. Từ đó giúp NLĐ đón Tết, vui Xuân được an toàn, đầm ấm. 

Cùng với các hoạt động hỗ trợ chăm lo Tết cho NLĐ nói chung, TNG cũng dành sự quan tâm hơn đến những trường hợp NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo... Cụ thể, Công ty tổ chức các đoàn đến thăm, động viên người thân, gia đình NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời trao tặng những phần quá ý nghĩa với mức từ 500 nghìn đồng đến 2 triệu đồng/suất. 

Chị Nguyễn Thu Huyền, một công nhân của Công ty, phấn khởi cho biết: Cứ vào dịp Tết đến, Xuân về, Công ty lại tặng quà gia đình tôi. Đây chính là động lực để tôi cố gắng làm việc, cống hiến cho đơn vị và vươn lên trong cuộc sống. 

Thông qua các hoạt động chăm lo Tết thiết thực, ý nghĩa của TNG góp phần giúp NLĐ yên tâm công tác, tiếp thêm động lực, tạo khí thế thi đua sôi nổi để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất  - kinh doanh đề ra trong năm mới.