Tuyên truyền người dân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên phạm vi toàn tỉnh

Hương Ly (Bưu điện tỉnh) 19:22, 16/03/2024

Ngày 16-3, Đoàn thanh niên Bưu điện tỉnh phối hợp với tổ chức chuyên môn, Công đoàn Bưu điện tỉnh tổ chức ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình, bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện trên phạm vi toàn tỉnh. Tham gia hoạt động này còn có đại diện lãnh đạo: BHXH tỉnh, Tỉnh đoàn và đông đảo lực lượng cán bộ, công nhân viên của ngành Bưu điện trên địa bàn toàn tỉnh.

Các đoàn viên thanh niên và cán bộ, công nhân viên, người lao động của Bưu điện tỉnh tư vấn trực tiếp cho người dân tại huyện Võ Nhai.
Cán bộ của Bưu điện tỉnh tư vấn trực tiếp cho người dân tại huyện Võ Nhai.

Trong chương trình, các đoàn viên thanh niên và cán bộ, công nhân viên, người lao động của Bưu điện tỉnh đã chia thành các tổ để tư vấn trực tiếp cho người dân. Đồng thời, phát hơn 3.000 tờ rơi, tờ gấp có nội dung tuyên truyền về các chính sách BHYT, BHXH tự nguyện đến người dân tại các khu dân cư, các chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn 9 huyện và thành phố.  

Phát động đợt tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện trên phạm vi lớn của Bưu điện tỉnh nhằm hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024 và kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Mục tiêu của Bưu điện tỉnh phấn đấu tuyên truyền, vận động thành công 600 người tham gia BHYT hộ gia đình và BHXH tự nguyện ngay trong tháng 3-2024.