Ký Quy chế phối hợp phòng cháy, chữa cháy cho học sinh, sinh viên

Dũng Minh (Công an tỉnh) 15:41, 24/04/2024

Ngày 23-4, Công an tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Đại học Thái Nguyên tổ chức Hội nghị ký Quy chế phối hợp giữa các đơn vị về thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) cho học sinh, sinh viên.

Các đại biểu ký Quy chế phối hợp.
Các đại biểu ký Quy chế phối hợp.

Quy chế phối hợp gồm các nội dung: Hướng dẫn công tác đảm bảo an toàn về PCCC, huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC-CNCH cho ban chỉ đạo và lực lượng PCCC cơ sở của các cơ quan, nhà trường thuộc Đại học Thái Nguyên, Sở Giáo dục và Đào tạo; tuyên truyền, hướng dẫn trang bị kiến thức, kỹ năng về PCCC-CNCH cho cán bộ, người học trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh; tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, CNCH; thực hành trải nghiệm sử dụng phương tiện chữa cháy, CNCH tại các trường học.

Việc thực hiện Quy chế nhằm tăng cường sự phối hợp thường xuyên, hiệu quả giữa Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an tỉnh và Đại học Thái Nguyên trong công tác PCCC; tuyên truyền, giáo dục, nâng cao kiến thức pháp luật, kỹ năng PCCC-CNCH cho người học trong các cơ sở giáo dục, đào tạo. Đồng thời phát huy sáng kiến, sáng tạo của toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên trong công tác PCCC-CNCH.