Thái Nguyên: 30 cơ sở cung cấp dịch vụ tiêm vắc xin phòng bệnh dại

Tùng Lâm 17:22, 07/04/2024

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có 30 cơ sở cung cấp dịch vụ tiêm vắc xin phòng bệnh dại do chó, mèo cắn. Theo đó, TP. Thái Nguyên có 9 cơ sở, TP. Phổ Yên 5 cơ sở; Đại Từ 4 cơ sở; TP. Sông Công, Phú Bình và Phú Lương mỗi địa phương có 3 cơ sở; Định Hóa 2 cơ sở và Đồng Hỷ 1 cơ sở.

Hiện nay, người dân có thể đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để tiêm vắc xin hoặc truyền huyết thanh phòng và điều trị dự phòng bệnh dại.

Bệnh dại do chó, mèo cắn rất nguy hiểm, nhất là vào thời điểm giao mùa như hiện nay, các loài động vật này rất dễ mắc bệnh. Khi bị các loài động vật mắc dại cắn mà không được tiêm vắc xin hoặc truyền huyết thanh để phòng, điều trị dự phòng, người bị cắn có thể tử vong.

Trong năm 2023 và quý I-2024, tỉnh Thái Nguyên có 2 trường hợp tử vong do bị chó, mèo mắc dại cắn (1 trường hợp ở phường Hồng Tiến, TP. Phổ Yên và 1 trường hợp ở xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai). Ngoài ra, có gần 6.000 trường hợp phải tiêm vắc xin, truyền huyết thanh để phòng và điều trị dự phòng bệnh dại.

Với mạng lưới cung cấp dịch vụ tiêm vắc xin phòng dại rộng khắp sẽ giúp người dân khi bị chó, mèo nghi mắc dại cắn không phải đi quá xa để tiêm phòng như trước.