Tiếp tục phát huy vai trò xung kích của thanh niên

Minh Anh 19:20, 05/04/2024

Ngày 5-4, Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2024, tổng kết Tháng Thanh niên năm 2024.

Tỉnh đoàn đã biểu dương khen thưởng các tập thể và các nhân có thành tích tiêu biểu trong Tháng Thanh niên năm 2024.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn đã biểu dương khen thưởng các tập thể và các nhân có thành tích tiêu biểu trong Tháng Thanh niên năm 2024.

Trong quí I, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã chủ động bám sát chương trình, chủ đề công tác triển khai hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Công tác giáo dục của Đoàn được chú trọng; các hoạt động đồng hành, hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp được thể hiện rõ nét, nhất là trong việc hỗ trợ thanh niên học tập, tìm kiếm việc làm, nâng cao tay nghề, vay vốn phát triển sản xuất kinh doanh. Do đó, vai trò xung kích của thanh niên đã được khẳng trên mọi lĩnh vực thông qua các công trình, phần việc thanh niên.

Cụ thể, 1.360 công trình, phần việc thanh niên các cấp ttrong tỉnh được triển khai với giá trị gần 7 tỷ đồng, hỗ trợ kinh phí xây mới 13 Ngôi nhà nông thôn mới, Ngôi nhà tình bạn, Ngôi nhà Khăn quàng đỏ trị giá gần 660 triệu đồng; Khánh thành và bàn giao 18 khu thể dục cộng đồng, nhà văn hóa cấp xã, trao tặng hơn 3.800 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá hỗ trợ gần 1,8 tỷ đồng...

Tại hội nghị đã có nhiều tham luận, thảo luận của các cơ sở đoàn, đóng góp ý kiến để thực hiện hiệu quả các công trình phần việc thanh niên trong quý 2-2024. Nhân dịp này, lãnh đạo Tỉnh đoàn đã biểu dương khen thưởng các tập thể và các nhân có thành tích tiêu biểu trong Tháng Thanh niên năm 2024.