Một cựu chiến binh cần được giúp đỡ

10:46, 06/04/2021

Ông Phạm Như Hòa, sinh năm 1950, cựu chiến binh ở tổ 8, phường Cam Giá, T.P Thái Nguyên. Hoàn cảnh của ông hiện gặp nhiều khó khăn rất cần được các nhà hảo tâm và đồng đội chung tay giúp đỡ.

Ông Hòa sinh ra và lớn lên ở vùng biển Hải Hậu (Nam Định). Năm 1972, ông xung phong lên đường đi bộ đội chống Mỹ cứu nước, được biên chế vào Sư đoàn 471, Bộ Tư lệnh Trường Sơn. Ông tham gia chiến đấu ở khắp các chiến trường Trường Sơn, Tây Nguyên và Nam Bộ.

Khi đất nước được giải phóng, ông xin chuyển ngành về công tác tại Nhà máy Cốc hóa (thuộc Công ty Gang Thép Thái Nguyên). Do sức khỏe yếu, ông đã nghỉ mất sức và hiện nay về sống tại tổ 8, phường Cam Giá. Ông tham gia sinh hoạt cựu chiến binh ở phường và Hội Truyền thống Trường Sơn, Sư đoàn 471 tỉnh Thái Nguyên nhiều năm nay.

Hoàn cảnh của ông hiện gặp rất nhiều khó khăn. Vợ ông đã bỏ đi, các con ông đã lập gia đình nhưng kinh tế cũng khó khăn nên không giúp gì cho ông được, trong khi ông cũng không có chế độ gì. Ông ở một mình trong ngôi nhà cấp 4 đã làm nhiều năm nay. Gần đây, khi ngoài 60 tuổi ông mắc rất nhiều căn bệnh như: gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, viêm phổi, đau dạ dày và hang vị dạ dày; đặc biệt, ông mắc căn bệnh viêm đa khớp hoại tử; đã có đốt ngón tay phải cắt đi, tay khó nhấc lên nhấc xuống.

Để giúp đỡ ông có tiền đong gạo và trang trải phần nào chi phí khi đi khám bệnh, chị gái của ông hướng dẫn ông dán đồ hàng mã gia công, nhưng thu nhập cũng không được là bao. Ông chia sẻ với chúng tôi: - Những lúc khó khăn, không kiếm được tiền tôi chỉ dám ăn gói mì tôm cho qua bữa.

Qua bài viết này chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm và đồng đội của ông tạo điều kiện giúp đỡ ông cả về vật chất lẫn tinh thần để ông vơi bớt phần nào khó khăn. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Ông Phạm Như Hòa, tổ 8, phường Cam Giá, T.P Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên hoặc Hội Truyền thống Trường Sơn, Sư đoàn 471 tỉnh Thái Nguyên.