Ngày hội việc làm dành cho đồng bào dân tộc thiểu số huyện Đại Từ

Phạm Ngọc Chuẩn 15:25, 16/04/2023

Ngày 16-4, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh phối hợp với huyện Đại Từ tổ chức Ngày hội việc làm dành cho đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023. Tham dự có 21 đơn vị, doanh nghiệp; hơn 1.000 người lao động và học sinh, trong đó có nhiều người lao động và học sinh là người dân tộc thiểu số, thuộc hộ nghèo, cận nghèo.

Ngày hội việc làm được tổ chức kết nối trực tiếp và trực tuyến. Điểm chính là Trường THPT Lưu Nhân Chú, kết nối trực tuyến với các điểm cầu tại các xã thuộc huyện Đại Từ và Sàn giao dịch việc làm Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh.

Trong phiên, các đơn vị, doanh nghiệp đã giới thiệu, quảng bá hình ảnh, trưng bày sản phẩm; dây truyền sản xuất; cung cấp thông tin về nhu cầu tuyển dụng lao động trong quý II và cả năm. Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh cũng tư vấn về chế độ chính sách liên quan đến quyền, lợi ích của doanh nghiệp, người lao động và học sinh, như BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp cho doanh nghiệp, người lao động và học sinh.

Ngay trong ngày đã có hơn 400 lượt người được tư vấn, giới thiệu việc làm; hơn 600 lượt người được tư vấn, định hướng nghề nghiệp, việc làm; hơn 300 người được nhà tuyển dụng phỏng vấn; 250 người được kết nối việc làm, tuyển sinh, trong đó có nhiều người lao động, học sinh là người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo.

Đây là một hoạt động trong khuôn khổ chương trình “Tuần cao điểm kết nối cung - cầu lao động” tỉnh Thái Nguyên năm 2023.