Anh Dương Nghĩa Ân trả lại 84 triệu đồng do người khác chuyển nhầm vào tài khoản

Linh Lan 15:12, 03/04/2023

Thông tin từ Công an phường Túc Duyên (TP. Thái Nguyên): Ngày 2/4/2023, đơn vị tiếp nhận tin báo của anh Dương Nghĩa Ân, sinh năm 1982, ở tổ 10, phường Túc Duyên, về việc tối 1/4/2023, anh có nhận được 84 triệu đồng chuyển khoản vào tài khoản của mình tại Ngân hàng Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT (Agribank). Nội dung chuyển khoản ghi: Nguyen Cong Minh chuyen khoan tien thue dat Picenza.

Anh Ân thao tác chuyển khoản lại số tiền anh Minh chuyển khoản nhầm cho mình trước sự chứng kiến của đại diện Công an phường Túc Duyên.
Anh Dương Nghĩa Ân (đứng giữa) thao tác trả lại số tiền anh Minh chuyển khoản nhầm trước sự chứng kiến của đại diện Công an phường Túc Duyên.

Qua xác minh, Công an phường Túc Duyên đã làm rõ người chuyển khoản nhầm vào tài khoản của anh Ân là anh Nguyễn Công Minh, sinh năm 1985, ở tổ 5, phường Trưng Vương (TP. Thái Nguyên).

Ngày 3-4, trước sự chứng kiến của Công an phường Túc Duyên, anh Dương Nghĩa Ân đã thao tác chuyển lại số tiền mà anh Minh chuyển nhầm vào tài khoản của mình.

Hành động của anh Ân có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, cần được lan tỏa trong cộng đồng. Được biết, anh Ân hiện là chủ một nhà hàng ở phường Túc Duyên. Anh được bà con lối xóm nhận xét là người tốt bụng, sống hòa nhã với mọi người.

Qua sự việc trên, cơ quan Công an cũng khuyến cáo người dân: Khi nhận được tiền “chuyển nhầm” vào số tài khoản của mình thì cần bình tĩnh, không sử dụng số tiền ấy vào việc chi tiêu cá nhân, cũng không nên lập tức chuyển lại ngay nếu chưa xác minh kỹ. Người dân cần chủ động báo ngay với ngân hàng về số tiền “được chuyển nhầm” để xác minh, hoặc trình báo ngay với cơ quan Công an nơi cư trú để được hướng dẫn cụ thể về biện pháp giải quyết.