Nữ quân nhân trả lại hơn 10 triệu đồng cho người đánh rơi

Thiều Chung (Bộ CHQS tỉnh) 16:31, 09/01/2024

Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Mai Thị Dung là nhân viên Ban Chính sách, Phòng Chính trị (Bộ CHQS tỉnh). Ngày 25/12/2023, trên đường đi làm, khi qua đoạn trước cổng Ngân hàng Agribank trên đường Bắc Nam (TP. Thái Nguyên), chị Dung phát hiện có một chiếc ví nhỏ màu xanh của ai đó bị rơi trên vỉa hè.

Cầm trên tay chiếc ví, biết là bên trong có nhiều tiền nên chị Dung đã nhờ một số người dân có mặt gần đó chứng kiến và mở chiếc ví ra để kiểm tra. Bên trong ví có trên 10 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân mang tên chị Trần Hoàng Anh, sinh ngày 5/11/1995, quê quán ở huyện Thái Thụy (tỉnh Thái Bình), thường trú tại phường Quang Trung (TP. Thái Nguyên).

chị Mai Thị Dung
Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Mai Thị Dung trao trả lại chiếc ví, tiền và giấy tờ tùy thân cho chị Trần Hoàng Anh.

Do đã đến giờ đi làm và không thể liên lạc được với chị Trần Hoàng Anh nên chị Dung đã cùng một số người làm chứng đem gửi chiếc ví kèm theo số điện thoại của chị Dung tại một quán cà phê cạnh đó, mong sao người đánh rơi ví sớm quay lại tìm. Đến nay, khi nhận được thông tin, chị Trần Hoàng Anh đã nhận lại được số tiền hơn 10 triệu đồng cùng toàn bộ giấy tờ tùy thân bị rơi. 

Việc làm của chị Mai Thị Dung không chỉ thể hiện tính thật thà, mà đó còn là phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ.