Đổ đất lấp “ổ gà”: Người dân hứng bụi

P.V 17:54, 18/08/2022

Khoảng 1 tuần nay, người dân tổ 4, phường Trung Thành, TP. Thái Nguyên dọc đường Cách mạng Tháng Tám (đoạn từ đường sắt Gang Thép đến UBND phường Trung Thành) và người tham gia giao thông qua đây phải hứng chịu rất nhiều bụi bặm từ việc đổ đất để lấp “ổ gà” đoạn đường sắt.

 

Theo phản ánh của người dân sống gần đó, gần đường sắt có một đoạn đường bên phía từ trung tâm thành phố về Gang Thép (dài khoảng 20m) nhiều năm nay bị xuống cấp nghiêm trọng, thỉnh thoảng được cơ quan chức năng vá tạm bằng đá răm. Tuy nhiên, thời gian gần đây, chỗ vá lại bị bật lên khiến việc tham gia giao thông của người dân gặp nhiều khó khăn, đã có nhiều vụ va chạm hoặc xe chết máy khi đi qua đoạn đường này.

Trước thực tế này, có tổ chức, cá nhân nào đó đã đổ đất để tạm lấp “ổ gà”. Tuy nhiên, từ lúc đất được đổ xuống đường, người tham gia giao thông qua khu vực này và những hộ dân sống 2 bên đường (dài khoảng 250m) phải hứng chịu rất nhiều bụi, bị ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt, đặc biệt là các hộ kinh doanh.

Đề nghị UBND T.P Thái Nguyên quan tâm, chỉ đạo đơn vị chức năng sớm có giải pháp khắc phục, làm sạch đoạn đường, trả lại môi trường sống và kinh doanh bình thường cho người dân.