Thành lập Chi bộ Công ty CP Luyện kim đen Thái Nguyên

18:38, 25/01/2014

Chiều 25-1, Công ty CP Luyện kim đen Thái Nguyên đã tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Chi bộ Đảng trực thuộc Đảng bộ huyện Đồng Hỷ và tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2013. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Đình Phách, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Đồng Hỷ và các doanh nghiệp…

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Công ty CP Luyện kim đen Thái Nguyên được thành lập từ năm 2006 với số cán bộ, công nhân viên ban đầu là 70 người. Đến nay, Công ty đã có trên 300 người, trong đó có 25 người là đảng viên đang sinh hoạt tại các tổ chức cơ sở Đảng trên địa bàn. Trước những đòi hỏi thực tế phải có tổ chức cơ sở Đảng lãnh đạo, Công ty đã thống nhất, đề nghị Huyện ủy Đồng Hỷ cho phép thành lập chi bộ Đảng trực thuộc Huyện ủy. Ngày 16-12-2013, Huyện ủy Đồng Hỷ đã ra Quyết định thành lập Chi bộ Công ty CP Luyện kim đen Thái Nguyên với 11 đảng viên, đồng chí Chu Phương Ngôn, Chủ tịch Công đoàn Công ty được chỉ định làm Bí thư Chi bộ.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đơn vị, doanh nghiệp thăm Nhà máy luyện gang Nam Son của Công ty.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc thành lập Chi bộ Công ty CP Luyện kim đen Thái Nguyên thể hiện sự quan tâm đặc biệt của đơn vị trong phát triển tổ chức Đảng trong doanh nghiệp. Mong rằng, Chi bộ sẽ thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, tạo được khí thế mới trong sản xuất, kinh doanh trong toàn Công ty, góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng chí cũng lưu ý: Các đảng viên trong Chi bộ phải thực sự là hạt nhân lãnh đạo, tiêu biểu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

 

Một góc dây truyền sản xuất gang của Nhà máy luyện gang Nam Son ( xã Nam Hòa, Đồng hỷ).

 

Năm 2013, Công ty CP Luyện kim đen Thái Nguyên đã sản xuất được 33,5 nghìn tấn gang thỏi; sản lượng quặng sắt khai thác, chế biến đạt trên 100 nghìn tấn; doanh thu đạt 287 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước 18 tỷ đồng; thu nhập bình quân của người lao động là 6 triệu đồng/người/tháng.