Kịp thời định hướng dư luận xã hội, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Linh Lan 12:03, 22/06/2023

Đó là chỉ đạo của đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo 35 của tỉnh, tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới của Đảng bộ TP. Thái Nguyên, sáng 22-6.

Đồng chí Vũ Duy Hoàng trao Giấy khen của Ban Thường vụ Thành uỷ cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị.
Đồng chí Vũ Duy Hoàng trao Giấy khen của Ban Thường vụ Thành uỷ Thái Nguyên cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW.

Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới của Đảng bộ TP. Thái Nguyên được nâng lên rõ rệt cả về nhận thức, trách nhiệm và hành động. 

Ban Chỉ đạo 35 thành phố, Tổ thư ký giúp việc và đội ngũ cộng tác viên 35 đã phát huy cao vai trò, trách nhiệm, tích cực triển khai các biện pháp bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên Internet, đặc biệt là các trang mạng xã hội.

Các địa phương, cơ quan, đơn vị cũng tích cực, chủ động, đổi mới, sáng tạo trong hoạt động, tham mưu chất lượng, hiệu quả các nhiệm vụ được giao. Từ đó tạo nền tảng vững chắc, góp phần giúp Đảng bộ TP. Thái Nguyên lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ chính trị.

Ghi nhận những kết quả đạt được của Đảng bộ TP. Thái Nguyên trong thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Duy Hoàng đề nghị thời gian tới, Đảng bộ thành phố tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện sáng tạo, lâu dài, bền bỉ, kiên trì, có hiệu quả Nghị quyết, gắn với triển khai thực hiện nghiêm Quy định số 85-QĐ/TW của Ban Bí thư về cán bộ, đảng viên thiết lập và sử dụng trang thông tin điện tử cá nhân trên Internet, mạng xã hội.

Đồng chí cũng yêu cầu Đảng bộ TP. Thái Nguyên tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị lan tỏa thông tin tích cực trên mạng xã hội; tăng cường tuyên truyền, vạch rõ các thủ đoạn, âm mưu, hoạt động chống phá, những quan điểm sai trái của thế lực thù địch; kịp thời định hướng tư tưởng, dư luận xã hội về những vụ việc, vấn đề liên quan đến công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng, tiêu cực; quan tâm giải quyết những vấn đề phát sinh, phức tạp ngay từ cơ sở, tránh tạo thành "điểm nóng"...

Nhân dịp này, Thành ủy Thái Nguyên biểu dương, khen thưởng 30 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị.