Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên trao đổi giải pháp, kinh nghiệm về xây dựng Đảng

P.V 10:47, 17/03/2024

Trong 3 ngày (từ 15-17/3), Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên tổ chức Đoàn đi trao đổi kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng, quản lý đảng viên, công tác phát triển đảng viên trong doanh nghiệp, tại Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Ngãi; Đảng ủy Khối các cơ quan TP. Đà Nẵng.

Đoàn công tác của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên tại Khu chứng tích Sơn Mỹ (xã Tịnh Khê, TP. Quảng Ngãi) ngày 16-3.
Đoàn công tác của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên tại Khu chứng tích Sơn Mỹ (xã Tịnh Khê, TP. Quảng Ngãi) ngày 16-3.

Tại những nơi đến, Đoàn công tác của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên cùng các cơ quan bạn chia sẻ, trao đổi những kết quả, giải pháp, kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng, nhất là từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay, để góp phần thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan. Trong đó, các đại biểu đặc biệt quan tâm đến công tác phát triển đảng viên, tổ chức đảng trong doanh nghiệp…

Trong chương trình, Đoàn công tác của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên đã đến tưởng niệm các nạn nhân tại Khu chứng tích Sơn Mỹ (xã Tịnh Khê, TP. Quảng Ngãi), nơi xảy ra cuộc thảm sát kinh hoàng của lính Mỹ ngày 16/3/1968 khiến hơn 500 dân thường thiệt mạng; tham quan Nhà trưng bày Hoàng Sa và Trung tâm Hành chính TP. Đà Nẵng.

Đoàn tham quan Nhà trưng bày Hoàng Sa, TP. Đà Nẵng.
Đoàn tham quan Nhà trưng bày Hoàng Sa, TP. Đà Nẵng.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên hiện có 63 chi bộ, đảng bộ trực thuộc, trong đó có 37 đảng bộ cơ sở (có 19 đảng bộ bộ phận, 346 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở) và 29 chi bộ. Tổng số đảng viên hiện là 5.057 đồng chí.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, công tác tổ chức xây dựng Đảng được Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên quan tâm triển khai thực hiện đồng bộ, chặt chẽ trên tất cả các mặt, các lĩnh vực và đạt được nhiều kết quả tích cực.