Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh: Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng

Thu Huyền 12:30, 29/02/2024

Sáng 29-2, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 24, khóa XV, nhiệm kỳ 2020-2025, nhằm đánh giá công tác xây dựng Đảng 5 năm và tổng kết 15 năm thực hiện Điều lệ Đảng (2011-2025); tổng kết Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng, đồng thời cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng khác.

Đồng chí Hoàng Anh Trung, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, chủ trì Hội nghị.
Đồng chí Hoàng Anh Trung, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, chủ trì Hội nghị.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh hiện có 63 chi bộ, đảng bộ trực thuộc (giảm 9 chi bộ, đảng bộ trực thuộc so với đầu nhiệm kỳ). Trong đó có 37 đảng bộ cơ sở và 26 chi bộ với gần 5.060 đảng viên.

Nhiệm kỳ 2020-2025, công tác tổ chức xây dựng Đảng đã được Đảng bộ triển khai thực hiện đồng bộ, chặt chẽ trên tất cả các mặt, các lĩnh vực. Các cấp ủy, tổ chức đảng tập trung củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức đảng và đảng viên; quan tâm phát triển đảng viên cả về số lượng và chất lượng.

Các cấp ủy đảng đã xây dựng và thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường, đảm bảo tuân thủ đúng quy định của Điều lệ Đảng; phát huy được tính giáo dục, ngăn ngừa sai phạm, việc lãnh đạo công tác dân vận và các đoàn thể vững mạnh được quan tâm thực hiện tốt...

Từ năm 2011 đến nay, việc triển khai, quán triệt Điều lệ Đảng, các quy định, hướng dẫn của Trung ương về thi hành Điều lệ Đảng được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và các tổ chức cơ sở đảng thực hiện kịp thời, nghiêm túc; tỷ lệ đảng viên tham gia đảm bảo yêu cầu. Đa số cán bộ, đảng viên của các tổ chức đảng đều nắm được những nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng và quy định, hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng để triển khai, tổ chức thực hiện. Qua đó phát huy sức mạnh đoàn kết trong các tổ chức đảng, trong cán bộ, đảng viên, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ.

Tại Hội nghị, các đại biểu xem xét, cho ý kiến vào dự thảo Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối về thực hiện Nghị quyết số 44-NQ/TW ngày 24/11/2023 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; sửa đổi, bổ sung Quy định số 01-QDD/ĐUK ngày 6/10/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh về phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử...