Phát triển Đảng trong doanh nghiệp: Điểm sáng TNG

Hằng Nga 12:26, 16/02/2024

Cùng với việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, Đảng bộ Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG luôn chú trọng công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên.

Năm 2023, Chi bộ Chi nhánh may Việt Đức được công nhận Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong ảnh: Bí thư Chi bộ trao Giấy khen của Đảng bộ cho 2 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.
Năm 2023, Chi bộ Chi nhánh may Việt Đức được công nhận Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong ảnh: Bí thư Chi bộ trao Giấy khen của Đảng bộ cho 2 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Là 1 trong 6 quần chúng vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng năm 2023, anh Bế Thành Lâm, nhân viên Phòng Quản lý chất lượng, Chi nhánh may Việt Đức (Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG), chia sẻ: Sau thời gian phấn đấu, được Chi bộ quan tâm bồi dưỡng kết nạp Đảng, tôi rất tự hào và cảm thấy mình cần có trách nhiệm hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên, đặc biệt là gương mẫu đi đầu trong phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh của đơn vị.

Giống như anh Lâm, chị Nguyễn Thị Huệ, Phó Phòng Công nghệ, Chi nhánh may Việt Đức, cũng luôn tâm niệm đảng viên phải nỗ lực nêu gương để quần chúng noi theo. Chị Huệ tâm sự: Chồng tôi đang công tác tại Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan. Tôi luôn sắp xếp khoa học thời gian biểu hằng ngày để vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa chăm lo đầy đủ cho hai con. Trở thành đảng viên không chỉ là niềm vui, sự tự hào và mà còn là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu, không phụ sự tin tưởng của cấp trên.

Chị Nguyễn Thị Huệ, Phó Phòng Công nghệ, Chi nhánh may Việt Đức, luôn nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên.
Chị Nguyễn Thị Huệ, Phó Phòng Công nghệ, Chi nhánh may Việt Đức, luôn nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên.

Bám sát chỉ tiêu phát triển đảng viên được đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty nhiệm kỳ 2020-2025, Chi bộ Chi nhánh may Việt Đức đã cụ thể hóa vào nghị quyết của đơn vị. Cụ thể, Chi nhánh đã tổ chức tốt các phong trào thi đua, quan tâm phát triển Đảng từ những cán bộ quản lý các phòng, các tổ trưởng, tổ phó, công nhân tiêu biểu. Năm 2022, Chi bộ phát triển được 4 đảng viên, năm 2023 kết nạp được 6 đảng viên. 

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra mục tiêu phát triển 100 đảng viên mới trở lên. Để đạt mục tiêu này, Đảng ủy Công ty thường xuyên quán triệt, tuyên truyền nâng cao nhận thức của tổ chức đảng, đảng viên về công tác tạo nguồn, phát triển Đảng thông qua các buổi họp định kỳ.

Nếu như năm 2022, Đảng bộ Công ty kết nạp được 21 đảng viên mới thì năm 2023 được 105, là điểm sáng trong công tác phát triển đảng của Khối doanh nghiệp tỉnh và các đảng bộ trực thuộc Thành ủy Thái Nguyên. 

Trong năm 2023, Đảng bộ đã cử 203 quần chúng tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức về Đảng. Đây là nguồn để các chi bộ tiếp tục bồi dưỡng, xem xét kết nạp trong năm 2024 và những năm tiếp theo. Hiện, Đảng bộ Công ty có 428 đảng viên, trong đó 321 đảng viên chính thức đang sinh hoạt tại 20 chi bộ.

Đồng chí Nguyễn Văn Thời, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG, cho biết: Trải qua 45 năm xây dựng và phát triển, công tác phát triển đảng viên được xác định là một nhiệm vụ trọng yếu, có ý nghĩa rất quan trọng nhằm bổ sung cho Đảng bộ đội ngũ đảng viên có năng lực, trình độ, có phẩm chất đạo đức tốt. Đây là định hướng chiến lược để xây dựng thương hiệu của Công ty. Đội ngũ lãnh đạo, quản lý và người lao động là đảng viên thời gian qua đã phát huy tính tiên phong, gương mẫu, năng động, giúp Công ty phát triển ngày càng lớn mạnh. Tổ chức đảng đã phát huy vai trò lãnh đạo Công ty hoạch định và thực hiện tốt kế hoạch sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường trong và ngoài nước…