Ứng dụng chuyển đổi số vào quản lý kinh doanh thương mại điện tử

Thu Hằng 18:40, 19/05/2023

Chiều 19-5, Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội thảo “Tuổi trẻ ngành Thuế ứng dụng chuyển đổi số trong công tác quản lý thuế hoạt động kinh doanh thương mại điện tử”. Tham dự Hội thảo có lãnh đạo Cục Thuế, các phòng chuyên môn, các chi cục thuế trực thuộc và 116 đoàn viên thanh niên ngành Thuế tỉnh.

Kết thúc Hội thảo, lãnh đạo Cục Thuế trao thưởng cho 3 đề xuất, đóng góp giải pháp xuất sắc của 3 chi đoàn.
Kết thúc Hội thảo, lãnh đạo Cục Thuế trao thưởng cho 3 đề xuất, đóng góp giải pháp xuất sắc của 3 chi đoàn.

Trong những năm gần đây, hoạt động kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng phát triển, khi dịch COVID-19 bùng phát, việc kinh doanh trên mạng Internet càng chiếm ưu thế. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh chủ yếu mang tính tự phát khiến việc quản lý của cơ quan chức năng, trong đó có ngành Thuế, gặp nhiều khó khăn.

Tại Hội thảo có 7 ý kiến tham gia thảo luận, tập trung vào 3 nhóm giải pháp chính, để trả lời các câu hỏi: Ai đang kinh doanh TMĐT- bằng cách thu thập thông tin của các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh TMĐT; Làm thế nào để xác định doanh thu của các tổ chức, cá nhân kinh doanh TMĐT; Người kinh doanh TMĐT có thuộc Cục Thuế Thái Nguyên quản lý không”?

Các ý kiến thảo luận được chuẩn bị công phu, trình chiếu bằng hình ảnh, kèm số liệu minh họa, giúp người nghe dễ hiểu, dễ hình dung, tiếp cận, để có thể áp dụng vào thực tiễn công việc.