YouTube sẽ không cho xem video nếu người dùng sử dụng công cụ chặn quảng cáo

Theo HNMO 09:17, 11/05/2023

YouTube đã khởi động thí điểm việc yêu cầu người dùng phải tắt các công cụ chặn quảng cáo hoặc trả phí cho các gói thuê bao nếu muốn xem video.

Thông báo về việc buộc phải tắt các công cụ chặn quảng cáo mới có thể xem video trên YouTube.
Thông báo về việc buộc phải tắt các công cụ chặn quảng cáo mới có thể xem video trên YouTube.

Theo đó, các công cụ như AdBlock dành cho trình duyệt sẽ phải bị vô hiệu hóa, nếu người dùng YouTube miễn phí muốn xem các nội dung trên nền tảng này. Nếu không, họ sẽ đối mặt với thông điệp “Không cho phép sử dụng công cụ chặn quảng cáo”.

Một phát ngôn viên của YouTube giải thích, cách làm này là để duy trì nguồn thu quảng cáo, thứ giúp hàng tỷ người dùng trên thế giới có thể tận hưởng dịch vụ của mình miễn phí.

Hiện tại, chưa rõ YouTube sẽ triển khai “món mới” nói trên theo lộ trình ra sao, cũng như người dùng ở những khu vực nào trên thế giới sẽ vấp phải rào cản này trước tiên.

Trước động thái mới của YouTube, nhiều ý kiến cho rằng, việc bổ sung những phiền toái sẽ góp phần thúc đẩy người dùng chi trả cho gói “vô lo” Premium, nhưng cũng có thể khiến nền tảng này mất khách.

Trong thời gian qua, nhiều người dùng cũng phản ánh rằng, họ không thích thú gì việc các đoạn quảng cáo trên YouTube ngày càng dài hơn, và bắt buộc phải xem toàn bộ trước khi tiếp cận được nội dung video mong muốn. Cùng với đó, việc quảng cáo bị chèn vào giữa cũng khiến các trải nghiệm nội dung trở nên kém hứng thú.