NHÂN KỶ NIỆM 30 NĂM NGÀY THÀNH LẬP CÔNG TY (8/12/1993-8/12/2023) VÀ ĐÓN NHẬN HUÂN CHƯƠNG LAO ĐỘNG HẠNG NHÌ:
CNT - Vượt mọi thác ghềnh, vững bước đi lên

Trần Thị Kim Cúc, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty 09:30, 08/12/2023

Dấu ấn 30 năm của Công ty CP CNT GROUP có thể coi là một kỳ tích. Bởi trong suốt quá trình hình thành và phát triển, nhiều thời điểm khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua, nhưng với một đơn vị có truyền thống vượt khó, cùng với sự đoàn kết đồng lòng của cán bộ, công nhân viên, sự đồng hành, giúp đỡ, hỗ trợ của cấp ủy và chính quyền các cấp, CNT đã vượt qua mọi thác ghềnh, vững bước đi lên.

Bộ máy điều hành CNT GROUP.
Bộ máy điều hành CNT GROUP.

Công ty CP CNT GROUP, trụ sở tại xã Cao Ngạn (TP. Thái Nguyên), tiền thân là Nhà máy Xi măng Cao Ngạn, được thành lập ngày 8/12/1993. Kể từ đó, trải qua 30 năm hình thành và phát triển, CNT Group đã đi qua những nốt thăng trầm đầy thử thách, để rồi tự hào, tiên phong trở thành một trong những đơn vị đa ngành uy tín trong lĩnh vực sản xuất, thương mại và dịch vụ tại tỉnh Thái Nguyên.

Công ty đã khẳng định vị thế trên các lĩnh vực: Sản xuất - linh hồn của CNT, với những dòng sản phẩm xi măng PCB30 và PCB40, gạch lát đô thị Terazo, đá nhân tạo CNT Rheocore; thương mại và dịch vụ (đại lý nhượng quyền Petrolimex; dịch vụ nhà hàng, phân phối vật liệu xây dựng…); bất động sản… Tất cả tạo nên một hệ sinh thái bền vững của CNT.

Trong quá trình phát triển, CNT GROUP có nhiều dấu mốc đáng nhớ: Năm 2004, với tầm nhìn xa hơn, CNT Group đã có bước chuyển mình thông qua việc cổ phần hóa doanh nghiệp, đánh dấu mốc quan trọng trong sự phát triển chung của đơn vị.

Năm 2009, Chi nhánh Thương mại và Dịch vụ Cao Ngạn ra đời, mở ra cơ hội kinh doanh mới đa dạng hơn cho CNT. Năm 2014, Nhà máy sản xuất gạch Terazzo chính thức đi vào hoạt động, đồng thời bổ sung lĩnh vực sản xuất mới vào danh mục sản phẩm. Gạch Terazzo không chỉ làm đẹp cho đô thị mà còn có giá bán hợp lý, thể hiện chất lượng vượt trội, đươc cung ứng sang thị trường các tỉnh lân cận tại phía Bắc.

Năm 2020, Nhà máy đá nhân tạo CNT Rheocore bán tự động đi vào hoạt động, tiếp tục đánh dấu sự tiến bộ trong công nghệ sản xuất của CNT với sản phẩm thay thế đá tự nhiên, thân thiện với môi trường.

Năm 2023, Công ty đã phối hợp với các chuyên gia lớn trong nước và quốc tế, nghiên cứu và đi đến quyết định đầu tư nâng cấp dây chuyền của chuyên gia Nga - Nhà máy đá nhân tạo CNT Rheocore tự động. Đây là sự bứt phát ngoạn mục trong chiến lược phát triển sản phẩm chất lượng cao, mở rộng thị trường, để đưa đến người tiêu dùng những sản phẩm đẹp bền vững, thân thiện môi trường.

Ông Phạm Thái Sơn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty cổ phần CNT Group (ngoài cùng bên phải) đại diện Công ty nhận Giấy khen của Thành ủy TP. Thái Nguyên.
Ông Phạm Thái Sơn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty CP CNT Group (ngoài cùng bên phải) - đại diện Công ty nhận Giấy khen của Thành ủy Thái Nguyên.

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, từ một đơn vị có doanh số khởi điểm 8 tỷ đồng/năm, đến năm 2023 doanh số của Công ty đã đạt trên 400 tỷ đồng. Từ một đơn vị chỉ có một loại sản phẩm, đến nay CNT GROUP đã vươn lên trở thành một tổ hợp sản xuất, kinh doanh đa ngành, định vị được thương hiệu trên thị trường và khẳng định vị thế truyền thống dẫn đầu của ngành vật liệu xây dựng Thái Nguyên.

Để có được tầm vóc và diện mạo của Công ty ngày hôm nay, suốt 30 năm qua, Công ty luôn nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương, các nhà đầu tư, đối tác. Trong ba thập kỷ qua, các thế hệ lãnh đạo và tập thể người lao động của Công ty đã miệt mài lao động, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, vượt qua mọi gian nan, đổ mồ hôi, sức lực, cống hiến hết mình vì sự phát triển của doanh nghiệp.

Ghi nhận những nỗ lực, cố gắng và đóng góp đó, CNT Group đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2002, Huân chương Lao động hạng Nhì lần 1 năm 2009 và năm nay – 2023, dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Công ty đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì lần 2.

Những năm qua, Công ty 6 lần được UBND tỉnh vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc tỉnh Thái Nguyên; 8 lần được UBND TP. Thái Nguyên tặng danh hiệu Doanh nghiệp xuất sắc của thành phố. Đảng bộ Công ty nhiều năm liên tục được công nhận đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc. Năm 2023, Đảng bộ được Thành ủy Thái Nguyên trình Tỉnh ủy xét tặng Cờ thi đua cho đảng bộ vững mạnh tiêu biểu xuất sắc 5 năm liên tục (2018 - 2022). Công ty cũng đã được tặng trên 120 bằng khen của các bộ, ngành, UBND tỉnh trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, an ninh, môi trường…

Bà Trần Thị Kim Cúc, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP CNT GROUP vinh danh các cá nhân xuất sắc đóng góp quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của Công ty.
Bà Trần Thị Kim Cúc, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP CNT GROUP vinh danh các cá nhân xuất sắc của Công ty.

CNT GROUP luôn tự hào là một doanh nghiệp nhà nước cổ phần hóa đã giữ gìn và phát huy tốt nền tảng hệ thống chính trị, đoàn thể, dưới sự lãnh đạo nhất quán của Đảng bộ Công ty, xây dựng được văn hóa doanh nghiệp mang bản sắc riêng. Chính điều đó đã tạo dựng một nền móng vững chắc để CNT từng bước phát triển và phát triển bền vững.

Với giá trị cốt lõi của doanh nghiệp là lấy “Con người làm trung tâm”, phương châm “Làm việc tận tâm và luôn nghĩ tới những điều tốt đẹp”, hôm nay, lớp lớp người lao động từ “5X” đến “gen Z” đang tiếp nối truyền thống và văn hóa doanh nghiệp tại CNT. Với những gì doanh nghiệp đã xây dựng, đối mặt với những khó khăn, thách thức, chúng tôi tự tin hướng tới tương lai - CNT Group sẽ ngày càng phát triển và phát triển bền vững.