Giả danh bộ đội, công an chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng

14:43, 24/12/2012

Khoe là cán bộ Bộ Tư lệnh Biên phòng và Bộ Công an quen biết rộng, có khả năng xin việc, Nguyễn Văn Hòa đã lừa của gia đình ông Bùi Văn Khải số tiền hơn 800 triệu đồng...

Ngày 23/12, công an quận Hà Đông, Hà Nội nhận được đơn trình báo của ông Bùi Văn Khải (SN 1967, ở Tổ 12, Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội) về việc ông bị một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng.

 

Trong đơn trình báo, ông Khải tố giác Nguyễn Văn Hoà (SN 1984, trú tại Đoàn Xá - Đồng Tiến - Ứng Hoà) có hành vi giả danh là cán bộ bộ đội và Cảnh sát nhân dân để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của gia đình ông. 

 

Trong khoảng thời gian từ năm 2011 đến tháng 6 năm 2012, Hòa đã lừa gia đình ông với tổng số tiền 830 triệu đồng. 

 

Cụ thể: Ngày 23/2/2011, Hòa giả danh là cán bộ Bộ Tư lệnh Biên phòng đóng quân tại Gia Lâm, Hà Nội, lấy lý do có mối quan hệ với Ban giám hiệu Học viện Quân y 103 nên có khả năng xin cho con trai của ông Khải là anh Bùi Văn Đức (hiện là học viên Học viện Quân y hệ dân sự) sau khi tốt nghiệp sẽ xin cho đi học nội trú và làm việc tại Bệnh viện quân y 103 hoặc 108 với số tiền là 250 triệu đồng. 

 

Sau đó Hòa tiếp tục lừa sẽ xin việc cho con gái ông Khải là chị Bùi Thị Hoàn vào làm việc tại Bệnh viện Đa Khoa Hà Đông với số tiền là 120 triệu đồng. 

 

Thời gian sau đó, Hòa tiếp tục giới thiệu mình đã chuyển công tác từ Bộ Tư lệnh Biên phòng sang Bộ Công an làm việc, nhiều lần mặc quân phục Cảnh sát với quân hàm thượng úy để gặp bố con ông Khải nhằm tạo niềm tin và tiếp tục lừa xin cho con ông Khải là chị Bùi Thị Hằng vào Học viện Cảnh sát nhân dân với số tiền là 460 triệu đồng.

 

Sau khi chiếm đoạt được số tiền của gia đình ông Khải, Hòa đã sử dụng để chi tiêu cá nhân hết mà không có khả năng và mối quan hệ để xin việc, xin học cho 3 người con của Khải. 

 

Công an quận Hà Đông đã tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Hòa, đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ.