Lập lại trật tự sau 4 vòng đấu

09:35, 07/03/2010

Giải vô địch bóng đá hạng nhất quốc gia năm 2010 ở 3 loạt trận đầu đã có những xáo trộn nhất định. Một số đội bóng mạnh chưa thể hiện được ưu thế và một số đội bóng thường thường bậc trung cũng đã tạo nên những bất ngờ.  

 

Tuy nhiên đúng như nhận định của giới chuyên môn và người hâm mộ, tới vòng đấu thứ 4, trật tự đã được lập lại theo đúng như kịch bản đã được nhiều người đưa ra. Các đội bóng mạnh, có thực lực và khát vọng chiến thắng đã thể hiện được lối chơi, sự ăn ý nhất định để khẳng định thương hiệu và là ứng cử viên cho 2 suất lên hạng trực tiếp và một suất tranh vé vớt lên hạng chuyên nghiệp.

 

Tại vòng đấu thứ 4, các đội Bình Định, T.P Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hà Nội ACB đều đã chiến thắng để có cùng điểm số 7 điểm và chia nhau 4 vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Nhóm các đội này thực chất được đánh giá là những đại gia của hạng nhất năm nay.  Hà Nội ACB, Bình Định, T.P Hồ Chí Minh là những đội từng thi đấu nhiều mùa tại hạng chuyên nghiệp, trong đó T.P Hồ Chí Minh từng được đánh giá là "cựu thần" của gải bóng đá hạng cao nhất Việt Nam. Còn Cần Thơ là đội bóng tuy chưa được chơi ở hạng chuyên nghiệp, nhưng là đội mà trong vài mùa bóng gần đây luôn được đầu tư lớn, là bến đỗ của nhiều cầu thủ có chất lượng. Cần Thơ cũng đã 2 lần được chơi trận tranh vé vớt lên hạng nhưng không thành công. Mục tiêu của của đội bóng Tây Đô trong mùa này vẫn là thăng hạng. Vì vậy với kết quả cùng được 7 điểm, Cần Thơ cũng đang khẳng định sức mạnh của minh trong cuộc đua tranh đề 2 suất thăng hạng trực tiếp.

 

Về vị trí xuống hạng, giải hạng nhất năm nay không mấy căng thẳng do chỉ có 1 đội phải xuống hạng. Xét về thực lực của các đội hiện nay, có lẽ những cái tên như Viettel, Đồng Nai, TDC Bình Dương là những đội phải rất nỗ lực nếu không sẽ phải xuống chơi ở hạng nhì trong mùa tới.