Thái Nguyên được trao Bằng khen của Bộ Nông nghiệp – PTNT

08:15, 02/08/2011

Từ ngày 28 đến 31-7, tại T.P Lào Cai đã diễn ra  Hội chợ triển lãm xúc tiến thương mại - đầu tư khu vực trung du miền núi phía Bắc năm 2011 do UBND tỉnh Lào Cai và Bộ Nông nghiệp - PTNT phối hợp tổ chức.

Hội chợ đã thu hút trên 220 gian hàng của hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước, các viện nghiên cứu, sở nông nghiệp - PTNT, trung tâm khuyến nông các tỉnh, thành phố, các hiệp hội, tổng công ty, doanh nghiệp, trang trại, nhà vườn, hợp tác xã, hộ sản xuất… và các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc, Ấn Độ... Các đơn vị tham gia đã đem đến Hội chợ nhiều sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thủ công mỹ nghệ, cơ khí máy móc, công nghệ sản xuất, chế biến, bảo quản nông sản, giống cây trồng, vật nuôi… tiêu biểu.

 

Theo Ban Tổ chức cho biết: Điểm nhấn của chương trình Hội chợ lần này là Diễn đàn xúc tiến đầu tư nông nghiệp, nông thôn khu vực trung du miền núi phía Bắc. Diễn đàn thu hút hơn 350 đại biểu, trong đó có đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và quốc tế, các bộ, ngành Trung ương, các chuyên gia, nhà quản lý, lãnh đạo các tỉnh và các sở, ban, ngành thuộc 14 tỉnh khu vực Trung du miền núi phía Bắc.

 

Tại Diễn đàn, các địa phương đã đem đến trên 100 dự án để giới thiệu, kêu gọi đầu tư, trong đó gần 20 dự án được ký kết và được cấp phép đầu tư với tổng số vốn trên 4.000 tỷ đồng. Trong đó, 8 doanh nghiệp của tỉnh Thái Nguyên cũng đã ký kết được hàng chục hợp đồng cùng nhiều biên bản ghi nhớ với các đối tác. Trong khuôn khổ Kết thúc Hội chợ, Ban Tổ chức đã trao 29 Bằng khen, trong đó có 15 Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai và 14 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp - PTNT cho các đơn vị tham gia chương trình. Tỉnh Thái Nguyên đã vinh dự nhận được Bằng khen của Bộ Nông nghiệp - PTNT.