Tiếp tục đẩy mạnh thi đua trong các tổ chức hội doanh nghiệp

Minh Phương 20:59, 08/12/2022

Chiều 8-12, Khối thi đua các hiệp hội, hội doanh nghiệp tỉnh tổ chức tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022.

Khối thi đua các hiệp hội, hội doanh nghiệp tỉnh khen thưởng các đơn vị thành viên tiêu biểu.
Khối thi đua các hiệp hội, hội doanh nghiệp tỉnh khen thưởng các đơn vị thành viên tiêu biểu.

Khối thi đua các hiệp hội, hội doanh nghiệp tỉnh hiện có 7 đơn vị thành viên gồm: Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Doanh nhân cựu chiến binh, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa, Hiệp hội Doanh nghiệp vận tải ô tô; Hiệp hội Du lịch; Hội Nữ doanh nhân và Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh.

Với tinh thần “Kết nối doanh nghiệp, đồng hành phát triển”, vượt qua khó khăn do đại dịch COVID-19, các tổ chức hiệp hội, hội doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, kết nối hội viên trên tinh thần sáng tạo, linh hoạt để phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh, đảm bảo việc làm ổn định cho người lao động. Trong đó trọng tâm là các hoạt động kết nối giao thương.

Ngoài ra, Khối đã chủ động lồng ghép các phong trào thi đua yêu nước, nổi bật như phong trào Thái Nguyên chung sức xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển kinh tế tập thể, xây dựng phát triển hạ tầng giao thông... Không chỉ hỗ trợ các hội viên phát triển sản xuất, kinh doanh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các hiệp hội còn tích cực tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội.

Trong năm 2022, các đơn vị trong Khối tham gia hơn 20 hội nghị đối thoại được các sở, ngành, địa phương tổ chức. Điều đó khẳng định cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh thực sự là đối tác phát triển hàng đầu, quan trọng nhất trong quá trình kiến tạo kinh tế - xã hội của tỉnh; góp phần thúc đẩy cải cách, hiện thực hoá cam kết đồng hành, lắng nghe và giải quyết hiệu quả những khó khăn của doanh nghiệp của các cấp chính quyền tỉnh Thái Nguyên.

Tại Hội nghị, các hiệp hội, hội doanh nghiệp tỉnh tiến hành thảo luận, đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho phong trào thi đua năm 2023; bình xét thi đua khen thưởng năm 2022 và bầu Trưởng Khối thi đua năm 2023…