Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi): Mở rộng đối tượng lấy ý kiến

Dương Hưng 18:36, 03/03/2023

Chiều 3-3, tại Sở Tài nguyên và Môi trường, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị khảo sát việc lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Tham dự có đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh.

 

Tại Hội Nghị, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo quá trình triển khai lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) trên địa bàn tỉnh. Theo đó, ngay khi có văn bản chỉ đạo của tỉnh, Sở đã tích cực triển khai, hướng dẫn các đơn vị, địa phương tiếp nhận ý kiến đóng góp của nhân dân. Việc lấy ý kiến đóng góp thông qua các hội nghị, hội thảo, văn bản, mạng xã hội.

Đến nay, Sở đã tiếp nhận hơn 180 ý kiến đóng góp. Từ nay đến ngày 15-3, Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục tổ chức thêm các hội nghị, hội thảo để tiếp nhận ý kiến của các tầng lớp nhân dân.

Các đại biểu đánh giá cao nỗ lực của Sở Tài nguyên và Môi trường trong quá trình triển khai lấy ý kiến nhân dân. Đồng thời đề nghị Sở tiếp tục mở rộng các nhóm đối tượng đóng góp ý kiến, như: Hội doanh nghiệp, người dân bị thu hồi đất để giải phóng mặt bằng, các doanh nghiệp thực hiện dự án có sử dụng đất; người dân vùng sâu; đồng bào Công giáo, các cơ sở tín ngưỡng…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh, việc lấy ý kiến đóng góp của nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đang được các cơ quan của tỉnh triển khai đảm bảo trình tự, thời gian, chất lượng. Tuy nhiên, trong thời gian tới, Sở Tài nguyên và Môi trường cần tập trung từ 5-8 nhóm nội dung trong dự thảo Luật để lấy ý kiến, phân tích sâu, bám sát vấn đề và đảm bảo thời gian theo quy định. Đồng thời mở rộng đối tượng lấy ý kiến, tham khảo ý kiến đóng góp của người dân, doanh nghiệp và các chuyên gia, nhà khoa học.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cán bộ, lãnh đạo, đảng viên của Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục đoàn kết, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ tham mưu cho tỉnh về công tác quản lý đất đai, tài nguyên và bảo vệ môi trường; không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn, bản lĩnh chính trị…