6 tháng đầu năm nay, TP. Thái Nguyên tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; kịp thời chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị và các xã, phường giải quyết ngay tại cơ sở, hạn chế đơn thư phát sinh, vượt cấp.
Người dân phát biểu ý kiến tại Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền TP. Thái Nguyên với nhân dân. (Ảnh T.L) |
Cụ thể, từ đầu năm đến nay, thành phố đã tiếp nhận 444 đơn, trong đó có 176 đơn thuộc thẩm quyền xử lý (2 đơn tố cáo, 174 đơn kiến nghị, phản ánh). Đến nay, cơ quan chức năng đã giải quyết xong 158 đơn, đạt 89,8%; 18 đơn đang kiểm tra, xác minh.
Về công tác tiếp công dân, 6 tháng đầu năm, thành phố đã tiếp 131 lượt công dân, trong đó tiếp thường xuyên 119 lượt, tiếp định kỳ của lãnh đạo thành phố 12 lượt. Nội dung đơn thư khiếu nại, kiến nghị chủ yếu liên quan đến lĩnh vực quản lý đất đai, như thu hồi đất, chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư; tranh chấp đất đai…
Thời gian tới, TP. Thái Nguyên tiếp tục tăng cường công tác tiếp công dân, tổ chức đối thoại với công dân; tập trung sức mạnh của cả hệ thống chính trị để giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở; thực hiện chế độ thông tin, báo cáo về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định…
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin