Bắc Kinh khai trương 26 trung tâm văn hóa Olympic

15:54, 15/07/2008

Tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc, 26 trung tâm văn hóa Olympic ở tất cả 18 quận, huyện trong thành phố đã được khai trương và sẽ hoạt động liên tục đến hết ngày 17/9 khi Đại hội Paralympic dành cho người khuyết tật kết thúc.

Tại các trung tâm đều lắp đặt một màn hình plasma cỡ lớn để truyền hình trực tiếp lễ khai mạc, bế mạc và các trận thi đấu của Đại hội Olympic. Bên cạnh đó, nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật trong nước và quốc tế cùng hàng loạt các cuộc triển lãm văn hóa sẽ được tổ chức tại trung tâm trong suốt thời gian diễn ra Đại hội.

Ngoài Bắc Kinh, 5 thành phố khác đồng tổ chức Olympic ở Trung Quốc là Thẩm Dương (Liêu Ninh), Tần Hoàng Đảo (Hà Bắc), Thanh Đảo (Sơn Đông), Thiên Tân và Thượng Hải cũng chuẩn bị khai trương các trung tâm văn hóa trong vài ngày tới.

Gần 6.000 khách sạn ở Bắc Kinh đã sẵn sàng đón khách trong thời gian diễn ra Đại hội, trong đó 120 khách sạn được trang bị hệ thống internet băng rộng và dịch vụ truy cập internet không dây để phục vụ phóng viên nước ngoài tới đưa tin.

Ban tổ chức Đại hội cho biết đã chọn hơn 590 gia đình với hơn 720 phòng đủ tiêu chuẩn đón khách theo chương trình "Olympic Homestay" bảo đảm chỗ ở cho hơn 1.000 khách du lịch nước ngoài trong thời gian diễn ra sự kiện thể thao này.