Khắc phục sạt, lở trong quá trình khai thác cát, sỏi

09:56, 04/06/2019

Công ty cổ phần Đầu tư khai thác khoáng sản An Phú (Công ty An Phú) được UBND tỉnh cấp phép khai thác cát, sỏi trên dòng sông Công (đoạn chảy qua 2 xóm Thống Hạ và Cây Xanh, xã Đắc Sơn, T.X Phổ Yên) từ tháng 4-2018, với tổng diện tích mỏ là hơn 34ha... 

Trong quá trình khai thác của Công ty An Phú tại phía bờ hữu sông Công đã tác động đến dòng chảy, khiến khoảng 50m chiều dài bờ sông bên phía tả bị sạt, lở.

Cuối tháng 4 vừa qua, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với chính quyền địa phương đi kiểm tra và yêu cầu Công ty An Phú tạm dừng các hoạt động khai thác để khắc phục đến khi nào xong mới cho phép tiếp tục khai thác trở lại.

Trước yêu cầu của cơ quan chức năng, Công ty An Phú đang tập trung phương tiện, vật liệu để khắc phục sự cố. Đến nay, đơn vị khai thác đã khắc phục được khoảng 60% chiều dài đoạn bị sạt lở. Dự kiến, công tác khắc phục sẽ hoàn thành trong tháng 6. Khi hoàn thành, Công ty sẽ báo cáo với cơ quan chức năng để thẩm định, đánh giá đạt yêu cầu mới tiếp tục được khai thác.