Hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ có hoàn cảnh khó khăn

C.T.V 17:55, 08/12/2022

* Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Lương vừa tổ chức khánh thành và bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho bà Trần Thị Đảo, hộ nghèo ở xóm Đồng Rôm, xã Phủ Lý.

LĐLĐ huyện Phú Lương và đại diện xã Phủ Lý bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho bà Trần Thị Đảo.

Ngôi nhà được khởi công xây dựng thừ tháng 9/2022, đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ngôi nhà có tổng diện tích 45m2, gồm: phòng khách, phòng ngủ, bếp ăn, công trình vệ sinh. Tổng kinh phí xây dựng nhà là 150 triệu đồng. Trong đó, LĐLĐ huyện hỗ trợ 30 triệu đồng, số còn lại do gia đình, người thân, nhân dân trong xóm giúp đỡ.

Được biết, trong năm 2022, LĐLĐ huyện Phú Lương đã phối hợp với LĐLĐ tỉnh, chính quyền các địa phương khánh thành và bàn giao 4 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí hỗ trợ trên 120 triệu đồng.

* Dịp này, Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Bình và Hội Doanh nghiệp huyện tổ chức bàn giao nhà Nhân đạo cho bà Nguyễn Thị Thân (sinh năm 1954) - hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ở tổ dân phố Quyết Tiến 1, thị trấn Hương Sơn.

Hội Doanh nghiệp huyện Phú Bình trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà cho bà Nguyễn Thị Thân.

Sau hơn một tháng triển khai xây dựng, ngôi nhà mới đã hoàn thành, với thiết kế nhà cấp 4, hai gian, rộng 50m2, mái lợp tôn, cửa nhôm kính, nền lát gạch men… Tổng kinh phí xây dựng là trên 125 triệu đồng. Trong đó, nguồn tài trợ do Hội Chữ thập đỏ huyện vận động là 54 triệu đồng; anh em họ hàng, làng xóm hỗ trợ 25 triệu đồng, phần còn lại gia đình tự có. Tại Lễ bàn giao, các tập thể, cá nhân đã dành tặng gia đình bà Thân nhiều vật dụng sinh hoạt thiết thực.

Tính trong năm 2022, Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Bình đã hỗ trợ xây dựng mới 2 nhà và sửa chữa 2 nhà cho 4 hộ có hoàn cảnh khó khăn tại các xã, thị trấn trên địa bàn. Trị giá nguồn kinh phí vận động hỗ trợ là 150 triệu đồng.


Từ khóa:

hỗ trợ

nhà ở

hộ nghèo