Phú Lương: Trên 200 người có công được khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí

Đức Thuận (Phú Lương) 15:26, 16/12/2022

Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22-12), trong hai ngày 16 và 17-12, Đoàn cán bộ, y bác sĩ của Viện Y học dự phòng Quân đội phối hợp với UBND các xã Yên Đổ và Yên Trạch (Phú Lương) tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 đối tượng chính sách trên địa bàn.

Các bác sỹ khám tư vấn sức khỏe cho người có công
Các bác sĩ khám, tư vấn sức khỏe cho người có công.

Tại đây, các y, bác sĩ đã khám các chuyên khoa: Mắt, Tai – Mũi – Họng, Răng – Hàm – Mặt, Nội tổng hợp; kiểm tra huyết áp, siêu âm tổng quát, chụp X-quang, điện tim... và tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc cho 200 người có công, thân nhân gia đình chính sách. Tổng trị giá hoạt động là trên 140 triệu đồng.

Trong dịp này, Viện Y học dự phòng Quân đội cũng tặng 20 suất quà cho người có công trên địa bàn hai xã Yên Đổ và Yên Trạch; trao các loại thuốc điều trị cho trạm y tế hai xã.

Thông qua hoạt động ý nghĩa này, Viện Y học dự phòng Quân đội mong muốn phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc; góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng. Đồng thời tri ân nhân dân xã Yên Trạch nói riêng và huyện Phú Lương nói chung - nơi các thế hệ cán bộ, nhân viên Đội Vệ sinh phòng bệnh (nay là Viện Y học dự phòng Quân đội) được chở che, đùm bọc trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp.