Trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Nguyễn Quang Minh

Vi Vân 14:07, 02/12/2022

Sáng 2-12, Tỉnh đoàn Thái Nguyên tổ chức trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho em Nguyễn Quang Minh, học sinh lớp 9D, Trường THCS thị trấn Hương Sơn (Phú Bình) vì có hành động cứu người bị đuối nước.

Thừa ủy quyền của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, đồng chí Đoàn Quang Duy, Bí thư Tỉnh đoàn đã trao tặng Huy hiệu tuổi trẻ dũng cảm cho em Nguyễn Quang Minh, lớp 9D, Trường THCS thị trấn Hương Sơn (Phú Bình).
Thừa ủy quyền của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, đồng chí Đoàn Quang Duy, Bí thư Tỉnh đoàn, trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Nguyễn Quang Minh.

Tại buổi trao tặng, đồng chí Đoàn Quang Duy, Bí thư Tỉnh đoàn, nhấn mạnh: Hành động của em Nguyễn Quang Minh rất dũng cảm, mưu trí, không ngại hiểm nguy, xứng đáng được tuyên dương không chỉ trong học sinh Trường THCS thị trấn Hương Sơn mà còn là tấm gương tiêu biểu cần tiếp tục lan tỏa trong thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, vào khoảng 18 giờ ngày 20-11, tại khu vực tổ dân phố Đoàn Kết, thị trấn Hương Sơn, một chiếc xe máy sau khi va chạm với xe ô tô đã bị mất lái và lao xuống sông Đào. Vụ va chạm khiến cả 2 mẹ con chị L.T.T (trú tại tổ dân phố 3, thị trấn Hương Sơn) ngã xuống sông. Lúc này, em Nguyễn Quang Minh đã không ngại hiểm nguy, lao xuống sông để cứu em nhỏ (cùng lúc đó, chị T cũng được một người dân hỗ trợ đưa lên bờ an toàn).

Hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước của Minh ngay sau đó cũng đã được Công an và Trường THCS thị trấn Hương Sơn biểu dương, khen thưởng.