Bé trai rơi xuống ống cọc bê-tông đã tử vong

Theo nhandan.vn 19:21, 04/01/2023

Trao đổi với phóng viên ngay tại hiện trường vụ bé 10 tuổi rơi xuống ống cọc bê-tông tại Đồng Tháp, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp, xác nhận bé Thái Lý Hạo Nam đã tử vong.

Cơ quan chức năng xác định bé Thái Lý Hạo Nam đã tử vong.
Cơ quan chức năng xác định bé Thái Lý Hạo Nam đã tử vong.

Vào 18 giờ 40 phút chiều 4/1, ông Bửu cho hay: “Tới thời điểm hiện tại, các điều kiện duy trì sự sống cho em bé đã kết thúc. Em bé đã có bằng cớ đầy đủ, rõ ràng tử vong. Đối với trường hợp này, gia đình cũng đã có cam kết nếu có tình huống xấu, cơ quan chức năng sẽ làm pháp y đại thể”.

Kết quả trên được đưa ra sau khi lực lượng liên ngành gồm pháp y, y tế, chính quyền địa phương phối hợp đánh giá dựa vào quan sát hiện trường, kết hợp với các yếu tố chuyên môn khác.

Trước đó, cơ quan chức năng cũng tiên lượng rất xấu về tình hình nạn nhân khi em bé bị rơi vào ống cọc có độ sâu lớn, thời gian kéo dài.

“Hiện công tác cứu hộ vẫn được thực hiện, chia nhiều kíp để rút ngắn thời gian, tránh xảy ra sai sót. Chúng tôi sẽ bằng mọi cách đưa cọc bê-tông lên mặt đất sớm nhất. Đây là tình huống hết sức nặng nề và khó khăn”, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp thông tin.

Trước đó, như chúng tối đã đưa tin, từ đêm 3/1 đến 11 giờ ngày 4/1, công tác cứu hộ vẫn đang được Ban chỉ đạo Ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Đồng Tháp thực hiện khẩn trương nhằm cứu nạn em bé lọt trong lòng ống bê tông.

Do điều kiện địa chất phức tạp nên công tác cứu nạn, cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên tất cả phương tiện, thiết bị, nhân lực đã được huy động tối đa cho công tác cứu nạn em bé.

Cũng trong sáng nay, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Xây dựng, Ban quản lý Dự án Mỹ Thuận cùng các chuyên gia, Công an, Quân đội đã đến để hỗ trợ thêm cho công tác cứu nạn bé trai bị kẹt trong ống cọc bê-tông.