Vận dụng tối đa nền tảng số để quảng bá hàng Việt

Sông Hương 15:24, 09/02/2023

Ngày 9-2, dưới sự chủ trì của đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt là CVĐ), tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị Ban Chỉ đạo CVĐ. Tham dự có đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương thành viên Ban Chỉ đạo.

 

Năm 2022, Ban Chỉ đạo CVĐ tiếp tục quán triệt, triển khai các văn bản của Trung ương, của tỉnh về thực hiện nội dung vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nhằm giúp người tiêu dùng và người sản xuất, kinh doanh hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm trong sản xuất, lưu thông, phân phối và tiêu dùng đối với hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt.

Bên cạnh đó, tăng cường xúc tiến đầu tư thương mại, tạo sức lan tỏa trong mọi tầng lớp nhân dân, góp phần tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và thói quen tiêu dùng hàng Việt. Hiện nay, lượng hàng thiết yếu sản xuất trong nước, trong tỉnh được bày bán tại các siêu thị, chợ trên địa bàn tỉnh chiếm khoảng 85%.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận, chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế trong việc kết nối, tiêu thụ hàng Việt, đặc biệt là tìm đầu ra cho các loại nông sản chủ lực của tỉnh và đưa ra những giải pháp để tiếp tục thực hiện hiệu quả CVĐ trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Phạm Hoàng Sơn yêu cầu trong thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương tiếp tục vận động nhân dân tích cực hưởng ứng CVĐ; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận dụng tối đa nền tảng số để quảng bá sản phẩm; hỗ trợ các doanh nghiệp trong sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm; nhân rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh có lợi thế của tỉnh; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng để bảo vệ hàng hóa Việt…