Phú Bình: Thêm 1 trẻ tử vong do đuối nước

Trang Nhi 08:24, 06/06/2023

Đó là trường hợp cháu H.V.S., sinh năm 2007, thường trú tại xóm Kiều Chính, xã Xuân Phương (Phú Bình).

Theo thông tin từ chính quyền địa phương, khoảng 15 giờ ngày 5-6, cháu H.V.S. cùng một nhóm bạn rủ nhau ra tắm tại sông Cầu, thuộc khu vực bến cát làng Ngược, xã Bảo Lý, thì bị xảy ra đuối nước.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, xã Xuân Phương đã chỉ đạo, huy động lực lượng dân quân, công an xã phối hợp với nhân dân tìm kiếm người bị nạn. Đến 17 giờ 30 phút, thi thể cháu S. đã được tìm thấy và bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Tính từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Phú Bình đã xảy ra 4 vụ đuối nước khiến 5 trẻ nhỏ bị tử vong. Đa số các vụ đuối nước xảy ra khi thời tiết nắng nóng, trẻ thường rủ nhau đi tắm tại những nơi có nguy cơ xảy ra đuối nước mà không có sự giám sát của người lớn.

Những vụ đuối nước xảy ra liên tiếp là hồi chuông báo động về tình trạng này, đặc biệt là trong kỳ nghỉ hè của học sinh. Để hạn chế thấp nhất những vụ việc thương tâm có thể xảy ra, gia đình, nhà trường và các địa phương cần tăng cường hơn nữa việc giám sát, quản lý và tuyên truyền, trang bị cho các em những kỹ năng cần thiết để phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích.