Tặng quà học sinh và bệnh nhi nhân dịp Tết Trung thu

Nhóm P.V 17:55, 22/09/2023

Chiều 22-9, Chi đoàn Báo Thái Nguyên phối hợp với Đoàn Thanh niên Chi cục Thuế khu vực Phổ Yên - Phú Bình và Công ty TNHH MTV Du học Đoàn Gia tổ chức chương trình vui Tết Trung thu và tặng quà cho các em học sinh Trường Tiểu học Thành Công 3, xã Thành Công (TP. Phổ Yên).

Đây là một trong những trường học ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn của thành phố.

Các em học sinh biểu diễn văn nghệ trong chương trình.
Các em học sinh biểu diễn văn nghệ trong chương trình.

Trong chương trình, các em học sinh của Trường đã được vui Tết Trung thu với nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích, như: Tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ thiếu nhi đặc sắc, hoạt cảnh chú Cuội - chị Hằng…

Nhân dịp này, các đơn vị đã trao tặng 311 suất quà (gồm vở học sinh, thuốc y tế, bánh Trung thu…) cho các em học sinh; tặng 5 suất quà cho 5 em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.

Đại diện các đơn vị tặng quà cho các em học sinh.
Đại diện các đơn vị tặng quà Tết Trung thu cho các em học sinh.

Trường Tiểu học Thành Công 3 hiện có 10 lớp học với 311 học sinh, trong đó 98% là con em đồng bào dân tộc Sán Dìu, cuộc sống còn nhiều khó khăn. Chương trình được tổ chức thể hiện sự quan tâm của đoàn viên, thanh niên các đơn vị đối với các em học sinh vùng khó khăn nhân dịp Tết Trung thu, góp phần động viên các em nỗ lực vươn lên học tập, rèn luyện tốt trong năm học mới.

* Cùng ngày, Chi đoàn Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh) phối hợp với Đoàn Thanh niên Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức chương trình tặng quà Tết Trung thu cho các bệnh nhi tại Bệnh viện Gang Thép.

 

Trong dịp này, đoàn đã thăm hỏi, trao tặng 25 suất quà (với tổng trị giá 9 triệu đồng) cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại Khoa Nhi của Bệnh viện (ảnh).

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của đoàn viên thanh niên các đơn vị, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, chung tay vì cộng đồng, góp phần giúp các cháu thiếu nhi đón Tết Trung thu vui vẻ, ấm áp.